Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Thắng Trở Ngại

Phi-líp 3:7-15

"Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu." (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Đích mà Phao-lô muốn đạt đến là gì? Để đạt đến đích Phao-lô phải làm gì? Đích mà bạn muốn đạt đến là gì? Những trở ngại nào thường cản trở bạn chạy đến đích? Làm sao để vượt qua?

Trên con đường đến đích có rất nhiều trở ngại, nên phải cố gắng vượt qua mọi trở ngại. Sau khi biết rõ chủ đích của mình, Phao-lô đã vượt qua lắm trở ngại.

1. Trở ngại bên trong.

Phao-lô không bàn với thịt và máu. Trong ông có những cám dỗ về quyền lợi của một người Do Thái chính tông, theo phe Pha-ri-si, một học giả lừng danh, một công dân La Mã, Phao-lô phải mất hết. Nhưng ông có con mắt đức tin như Môi-se, đặt mọi sự trên chiếc cân đời đời. Môi-se đã bỏ danh hiệu mình là con trai công chúa Pha-ra-ôn, đành cùng dân Đức Chúa Trời chịu hà hiếp hơn là tận hưởng sự vui sướng của tội lỗi, coi sự sỉ nhục vì Đấng Christ quý hơn châu báu xứ Ê-díp-tô. Phao-lô coi mọi sự là sự lỗ, vì sự biết Chúa Giê-xu là quý tột bực, coi mọi sự như rơm rác hầu cho được Đấng Christ và được ở trong Ngài (Phi-líp 3:7-8).

2. Trở ngại bên ngoài.

Sự trở ngại bên ngoài thì đủ thứ. Nào là bị khó nhọc, tù rạc, đòn vọt, ném đá, chìm tàu. Nào là nguy trên sông bến, nguy với trộm cướp, nguy với dân mình, nguy với dân ngoại, nguy trong các thành, nguy trong đường phố, nguy trong đồng vắng, nguy trên biển, nguy với anh em giả dối, phải thức đêm, chịu đói khát, chịu lạnh lùng và loã lồ.

Trước những trở ngại bên trong và bên ngoài, Phao-lô đều vượt qua hết. Ông không bao giờ lùi bước hoặc chùn bước, không bao giờ xây qua bên hữu hoặc bên tả; ông tiến và cứ tiến mãi đến mục đích Chúa đặt trước mặt mình. Ông không kể sự sống mình làm quý, miễn chạy cho xong cuộc đua và chức vụ ông đã lãnh nơi Chúa. Ngày gần qua đời ông đã nói: "Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong cuộc chạy, đã giữ được đức tin."

Mỗi chúng ta há không ước ao một đời sống như Phao-lô sao? Chúng ta bằng lòng chạy bá vơ và đánh gió sao? Một người chạy đua mà bị loại ví chạy không đúng đường, không tới đích thì há không hổ thẹn sao? Vô số người đang chết mất, nên ai nấy hãy dấn thân vào cuộc đua cứu người mà Chúa đã đặt trước mặt mình.

Lạy Chúa, giữa cuộc sống nhiều trở ngại từ ngoại lẫn nội tại, xin giúp con luôn thấy Chúa, để con đủ sức thắng những trở ngại này.

(c) 2024 svtk.net