Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Bánh Sự Sống

Giăng 6:20-58

"Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng ta chẳng hề đói, và ai tin ta chẳng hề khát." (c. #35)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này Chúa Giê-xu giải thích cho đoàn dân thế nào về mục đích Ngài xuống trần gian? Chúa cho họ thấy điều gì quí hơn hết mà họ cần tìm kiếm? Theo Chúa bạn muốn tìm kiếm điều gì nơi Ngài? Bạn được thỏa mãn ra sao?

Sáng hôm sau đoàn dân đông ấy lại lũ lượt đi tìm Chúa Giê-xu, khi gặp Ngài, họ nói: "Lạy thầy, thầy đến đây bao giờ?" Họ nghĩ hành động và thái độ của họ làm cho Chúa vui. Nhưng Ngài nghiêm nét mặt mà trách rằng họ tìm Ngài không phải vì đã thấy phép lạ, nhưng vì được ăn bánh no nê.

Chúa từ thiên đàng xuống trần gian đâu phải chỉ để cho họ cơm no áo ấm, vì trước khi Ngài xuống trần gian, họ vẫn được cơm no áo ấm. Chúa chẳng bao giờ kêu gọi ai theo Ngài để được cơm no áo ấm mà được những gì quí hơn cơm áo, quí giá vô cùng.

Kế đó, Chúa bảo họ làm việc, chớ vì đồ ăn hay hư nát, nhưng vì đồ ăn còn lại đến sự sống đời đời mà Ngài sẽ cho họ. Họ chỉ hướng về nhu cầu thể xác tạm thời, nhưng Chúa hướng họ đến nhu cầu tâm linh đời đời. Con người có thể xác cũng có tâm linh, nên có nhu cầu thể xác mà cũng có nhu cầu tâm linh. Nhu cầu thể xác đã sẵn có trong trần gian, nhưng nhu cầu tâm linh chỉ có trong Chúa Giê-xu.

Rồi họ hỏi Chúa, vậy phải làm chi cho được làm công việc của Đức Chúa Trời? Ngài đáp: "Các ngươi có tin Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến?" Đức Chúa Trời đòi hỏi chúng ta tin nhận Con Độc sanh của Ngài. Nhu cầu tâm linh của chúng ta là sự sống đời đời, mà Chúa Giê-xu là sự sống ấy. Vì vậy, tin Chúa Giê-xu là việc quan trọng hơn cả.

Dầu đã được giải thích như vậy, đoàn dân vẫn chưa hiểu. Họ đòi Chúa làm phép lạ, ban bánh cho họ ăn mỗi ngày như tổ phụ của họ đã được ăn ma-na trong bốn mươi năm. Họ cứ hướng về vật chất, dường như đối với họ chỉ có vật chất là cần yếu.

Chúa bảo rằng tổ phụ họ chưa hề ăn bánh từ trời, vì những kẻ đã ăn ma-na rồi cũng chết. Nhưng bánh của Đức Chúa Trời ban sự sống cho mọi người. Họ liền thưa: "Lạy Chúa, xin ban bánh đó cho chúng tôi luôn luôn." Họ chỉ hiểu bánh theo nghĩa thông thường, nên nếu được bánh đó luôn, họ sẽ theo Ngài mãi mãi.

Chúa phán: "Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng Ta chẳng hề đói, ai tin ta chẳng hề khát."

Từ đó Ngài hướng dẫn tư tưởng của đoàn dân đến với chính Ngài là Đấng từ trời, dâng thịt làm thức ăn, huyết làm vật uống cho mọi người. Ma-na xưa chỉ tượng trưng, chính Ngài là bánh từ trời xuống, ban sự sống đời cho kẻ tin nhận Ngài. Tin nhận Ngài là đáp ứng với Phúc Âm.

Xưa từng chăm ơn phước hoài, quyết nay chăm mặt Ngài…Xưa tôi muốn ơn trên trời nay mong Cứu Chúa thôi.

(c) 2024 svtk.net