Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đóng Tàu

Sáng-thế Ký 6:11-22

"Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa mách bảo cho về những việc chưa thấy và người thành tâm kính sợ đóng một chiếc tàu để cứu nhà mình." (Hê-bơ-rơ 11:7 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa có hành động nào đối với loài người tội lỗi? Hành động đó bày tỏ bản tính yêu thương với công bình của Chúa như thế nào? Bạn kinh nghiệm hoặc được nhắc nhớ thế nào về bản tính yêu thương và công bình của Chúa trên đời sống bạn?

Sa 6:1-10; cho thấy tình trạng tội lỗi của loài người và phản ứng của Chúa trước tình trạng tội lỗi đó. Thiên Chúa thánh khiết, không thể dung dưỡng tội lỗi, Ngài phải hình phạt. Tuy nhiên, Ngài vẫn dành tình thương cho một gia đình, đó là gia đình ông Nô-ê. Suốt cả Kinh Thánh, chúng ta luôn luôn thấy hai bản tính này của Chúa đi song song với nhau: thánh khiết và yêu thương. Thánh khiết nên Chúa hình phạt tội lỗi nhưng yêu thương nên Chúa luôn luôn cho một phương cách để giải cứu mà không phản lại đức thánh khiết của Ngài. Câu chuyện ông Nô-ê cho chúng ta thấy rõ điều đó.

Tình trạng thế giới lúc bấy giờ được mô tả bằng hai chữ "bại hoại" và "hung ác". Bại hoại nghĩa là hư hỏng đến tột độ, không thể sửa chữa được nữa. Hung ác là bạo hành, vi phạm trắng trợn quyền lợi và tính mạng của người khác. Đây cũng là hai từ ngữ mô tả đúng tình trạng thế giới chúng ta đang sống và chúng ta biết chắc chắn Chúa sẽ hình phạt thế giới bại hoại và hung ác này. Ngày xưa Chúa hủy diệt thế giới bằng nước lụt, trong thời kỳ này, Chúa sẽ hủy diệt bằng lửa (II Phi-e-rơ 3:6,7). Ngày xưa, Nô-ê được Chúa cho biết trước về hình phạt của Ngài và bảo ông đóng một chiếc tàu. Ông đã vâng lời và cứu được cả nhà. Ngày nay, chúng ta cũng được Chúa cho biết trước về hình phạt của Ngài, chúng ta cũng cần vâng phục với đức tin và làm theo lời Chúa dạy. Ngày nay, để được cứu, chúng ta không cần phải đóng tàu nhưng chỉ cần đặt niềm tin nơi Chúa Giê-xu, hết lòng tôn kính và làm theo lời dạy của Ngài. Đó là phương cách duy nhất giúp chúng thoát khỏi hình phạt của Chúa.

Chúa Giê-xu cũng cho biết: "Trong đời Nô-ê thể nào, khi Con Người đến cũng thế ấy. Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới gả như thường cho đến khi nước lụt tới mà đùa đem đi hết thảy-khi Con Người đến cũng như vậy" (Ma-thi-ơ 24:37-39). Ngày xưa, người ta thản nhiên và không chịu ăn năn thể nào thì trong thời đại của chúng ta, mọi người cũng làm như vậy. Câu chuyện Nô-ê là một bằng chứng hùng hồn cho thấy lời Chúa nói chắc chắn thành sự thật, vì thế chúng ta cần nhiệt thành hơn trong việc loan báo Phúc Âm của Chúa cho người chung quanh.

Cám ơn Chúa vì Chúa đã cho con biết trước hình phạt của Chúa cho thế giới này. Xin giúp con có lòng tin nơi Chúa như ông Nô-ê ngày xưa và thành tâm kính sợ làm theo lời Chúa dạy để thoát khỏi án phạt của Ngài.

(c) 2024 svtk.net