Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Câu Trả Lời Khôn Ngoan Cho Một Câu Hỏi Sai

Ma-thi-ơ 19:27-30

"Hễ ai vì danh ta mà bỏ anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, nhà cửa, thì người ấy sẽ lãnh bội phần hơn và được hưởng sự sống đời đời." (c. #29);

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có thể nào nêu lên những bằng chứng cụ thể cho thấy người theo Chúa sẽ "lãnh bội phần hơn" những điều mình đã từ bỏ? Khi trở thành môn đệ của Chúa chúng ta bước vào những mối tương quan nào? Trong những mối tương quan đó chúng ta được những phước hạnh nào?

Rất dễ để Chúa Giê-xu gạt ngang câu hỏi của Phi-e-rơ bằng một lời quở trách. Trong một khía cạnh, câu hỏi đó sai. Phi-e-rơ hỏi một cách trắng trợn: "Chúng tôi bỏ mọi sự mà theo thầy thì sẽ được chi?" Tuy vậy, đó là một câu hỏi tự nhiên. Trong câu chuyện Chúa kể sau đó hàm ý quở trách ông, nhưng Chúa Giê-xu không quở trách Phi-e-rơ cách nặng nề, Ngài đón nhận câu ông hỏi và từ câu hỏi này Chúa đã đưa ra ba qui luật lớn cho đời sống Cơ Đốc nhân.

1. Người chia sẻ công việc của Chúa Cứu Thế cũng sẽ chia sẻ vinh hiển của Ngài. Trong chiến tranh, chiến sĩ chiến đấu ngoài mặt trận thường bị lãng quên khi cuộc chiến chấm dứt, khi đã chiến thắng, khi họ không còn hữu dụng nữa. Đối với Chúa Giê-xu người nào chia sẻ cuộc chiến với Ngài, sẽ chia sẻ sự chiến thắng của Ngài. Người nào mang thập tự giá sẽ được đội mão triều thiên.

2. Chắc chắn Cơ Đốc nhân được nhiều hơn điều mình đã hy sinh. Những gì người nhận không phải là của cải, vật chất, nhưng là sự tương thông với con người và với Đức Chúa Trời.

i.

ời trở thành Cơ Đốc nhân, người ấy bước vào tương thông mới với con người. Bao lâu còn có Hội Thánh Chúa thì người tín hữu không bao giờ cô độc, thiếu vắng bạn bè. Nếu lý tưởng Cơ Đốc được thực hiện thì không có nơi nào trên thế giới có Hội Thánh của Chúa mà tín hữu lại phải cô độc hay là khách lạ. Lý do đơn giản là khi trở thành Cơ Đốc nhân chúng ta được bước vào một mối thân hữu bao trùm cả trái đất.

Hơn nữa, khi trở thành Cơ Đốc nhân, người ấy bước vào mối tương thông mới với Đức Chúa Trời, người ấy có sự sống đời đời là sự sống của Đức Chúa Trời. Một tín hữu có thể bị phân rẽ khỏi nhiều điều khác, nhưng không bao giờ bị phân rẽ khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu.

3. Chúa Giê-xu cho biết trong việc lượng giá cuối cùng sẽ có nhiều điều ngạc nhiên. Những tiêu chuẩn đánh giá của Chúa không phải là những tiêu chuẩn phán đoán của con người vì Đức Chúa Trời nhìn thấu lòng người. Có một thế giới mới để quân bình thế giới cũ, có sự vĩnh cửu để hoàn chỉnh sự sai trật của thời gian. Và những kẻ khiêm nhường trên thế gian sẽ lớn ở thiên đàng và những người được kể là lớn ở thế gian lại trở nên hèn mọn trong thế giới hầu đến.

Lạy Chúa xin giúp con thấy giá trị của đòi sống khi con bằng lòng theo Ngài, xin giúp con trung tín với Ngài.

(c) 2024 svtk.net