Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Dấu Hiệu Của Sự Cứu Rỗi

Ê-phê-sô 1:13-14; Ê-phê-sô 4:30

"Anh em chớ làm buồn cho Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời, vì nhờ Ngài anh em được ấn chứng đến ngày cứu chuộc." (#4:30).

Câu hỏi suy ngẫm: Vai trò của Đức Thánh Linh là gì trong tiến trình qui đạo của một người? Chúng ta được Đức Thánh Linh ấn chứng đến ngày cứu chuộc điều này có nghĩa gì? Điều gì trong chúng ta khiến Thánh Linh buồn lòng?

Một trong những vấn đề một số con cái Chúa thường lầm lẫn đó là không phân biệt được giữa sự hiện diện của Chúa Thánh Linh với sự làm việc của Chúa Thánh Linh trong đời sống của người tín hữu. Câu Kinh Thánh trên đây cho chúng ta biết rằng Đức Thánh Linh không phải là một xã xỉ phẩm mà một tín hữu có thêm trong đời sống, nhưng sự hiện diện của Đức Thánh Linh là cần thiết để chúng ta được cứu. Chính Ngài là "con dấu" (ấn chứng) chứng nhận rằng chúng ta thuộc về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Thiếu "con dấu" đó đời sống chúng ta không có giá trị trước mặt Đức Chúa Trời. Vì thế tín hữu chân thật của Chúa không cần phải kêu gào xin Đức Thánh Linh hiện diện trong đời sống mình nữa vì Ngài đang hiện diện, vấn đề được đặt ra là chúng ta có để Đức Thánh Linh làm việc không? Chúng ta có đang làm buồn lòng Đức Thánh Linh không? Và chúng ta có làm cho Đức Thánh Linh phải bước ra khỏi đời sống chúng ta không? Nếu Đức Thánh Linh đã bước ra khỏi đời sống của chúng ta thì sự cứu rỗi không còn nữa.

Một người thật sự ăn năn tội lỗi của mình và đặt trọn vẹn niềm tin vào Chúa Cứu Thế Giê-xu thì người đó được bảo đảm có sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong đời sống. Trong Công-vụ các Sứ-đồ 2:38 sau bài giảng trong ngày Lễ Ngũ Tuần, Phi-e-rơ đã trả lời cho đám đông khao khát sự cứu rỗi rằng: "Hãy hối cải, ai nấy phải nhân danh Chúa Giê-xu chịu pháp báp-tem, để được tha tội mình, rồi SẼ ĐƯỢC LÃNH SỰ BAN CHO ĐỨC THÁNH LINH." Đúng như lời của Chúa Cứu Thế Giê-xu đã hứa (Giăng 14:16-17). Chính Đức Thánh Linh đó ngự trong lòng của chúng ta, chứng nhận chúng ta là con cái Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:16), Ngài dạy dỗ, soi sáng, an ủi (Giăng 14:25-27) và cầu nguyện thay cho chúng ta trong những lúc lời của chúng ta không thể thốt lên được (Rô-ma 8:26-28).

Nếu chúng ta đã thật lòng ăn năn tội lỗi và tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của cuộc sống mình thì không còn nghi ngờ gì nữa về sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong đời sống của chúng ta. Vấn đề được đặt ra ở đây là chúng ta có tôn trọng Đấng Thánh Khiết đó trong đời sống của chúng ta không? Và chúng ta có bằng lòng để Đấng Quyền Năng đó làm việc trong đời sống của mình không?

Xin Chúa Thánh Linh chiếm hữu con cách trọn vẹn và điều khiển mọi sinh hoạt của đời sống con.

(c) 2024 svtk.net