Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Thánh Linh Ban Sự Sống

Ê-xê-chi-ên 37:1-14

"Và ấy là Ngài đã ban tài năng cho chúng tôi giúp việc giao ước mới, chẳng phải giao ước về chữ, bèn là giao ước về Thánh Linh; vì chữ làm cho chết, song Thánh Linh làm cho sống." (II Cô-rinh-tô 3:6).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta có thể được những đặc điểm nào của Đức Thánh Linh trong phân đoạn Kinh Thánh này? Đặc điểm nào nổi bậc nhất? Sự sống của Đức Thánh Linh và sự vâng giữ luật pháp khác thế nào? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự sống của Đức Thánh Linh trong đời sống bạn?

Giấc mộng thấy hàng đống xương khô trải trắng xoá đã làm cho tiên tri Ê-xê-chi-ên hiểu rõ quyền năng siêu việt của Đức Chúa Trời có thể tái tạo và ban đời sống mới cho dân tộc Do Thái ngày xưa. Quyền năng của Đức Chúa Trời vẫn được thi triển để tái tạo và đem lại đời sống mới cho những người đang chết về tâm linh hiện nay.

Chúa Thánh Linh ban quyền năng tái tạo đời sống. Loài người không thể tìm thấy đời sống mới bằng cách vâng giữ luật của Chúa. Vâng giữ luật Chúa không phải là một món tiền có thể mua tình yêu thương cứu chuộc của Chúa. Nếu bạn cho rằng chỉ cần vâng giữ luật Chúa là được cứu rỗi, bạn sẽ thất bại. Thí dụ: Bạn cầm một trái banh cao su đang bơm căng, nếu bạn lấy móng tay nhọn móc thủng trái banh, thì trái banh không phải chỉ bị thủng một lỗ nhỏ, nhưng nó tan ra liền. Đối với luật của Đức Chúa Trời cũng vậy. Nếu bạn chỉ phạm một lỗi, bạn cũng vi phạm tất cả luật Ngài. Chúng ta không thể giữ trọn vẹn luật Đức Chúa Trời, chẳng thể nào đạt mức toàn thiện toàn mỹ được. Kể từ khi con người đầu tiên phạm tội rồi đi truyền cho hậu thế, chẳng một ai sống trên trần gian mà không băng hoại, bất toàn, tội lỗi, không phạm luật Trời. Kinh Thánh dạy rằng: sự trừng phạt dành cho kẻ phạm luật là sự diệt vong của linh hồn. Linh hồn kẻ phạm tội sẽ chết.

Dù rằng trong khi họ cố công vâng giữ luật Trời, họ được đời khen ngợi là "chính nhân, quân tử", nhưng trước mặt Đức Chúa Trời, con người bất toàn của họ giữ được bao nhiêu luật? Nhưng Đức Chúa Trời đã làm một việc kỳ diệu vô cùng! Ngài sai Chúa Cứu Thế Giê-xu giữ luật cho chúng ta. Đức Thánh Linh của Chúa Cứu Thế sẽ cứu rỗi và ban đời sống mới cho ai nhận sự bất toàn của mình để đầu phục Ngài. Chúa Giê-xu đã nói: "Ta là con đường, là chân lý và sự sống" (Giăng 14:6). Chính Ngài là Đấng ban sự sống, chớ không phải sự vâng giữ luật pháp của người đời đem đến sự sống mới. Thánh Phao-lô đã dạy trong I Cô-rinh-tô 15:56 rằng: "Nọc độc của sự chết là tội lỗi, và quyền lực của tội lỗi là luật pháp. Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài đã cho chúng ta chiến thắng nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta." (NTN)

Cảm Tạ Chúa ban cho con Chúa Thánh Linh để con được thuộc về Ngài mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net