Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Bước Đi Theo Thánh Linh

Ga-la-ti 5:16-25

"Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh vậy." (c. #25);

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "bước đi theo Thánh Linh"? Bước đi theo Thánh Linh được kết quả gì? Bạn đang bước đi theo Thánh Linh như thế nào? Điều gì giúp bạn cứ tiếp tục bước đi theo Thánh Linh?

Hôm qua chúng ta đã học biết sự cần thiết của Đức Thánh Linh trong đời sống của con cái Chúa. Đức Thánh Linh đang ở trong đời sống của bạn, nếu bạn đã đặt niềm tin nơi Cứu Chúa Giê-xu. Bạn đừng nghi ngờ về điều đó.

Hôm nay chúng ta đi xa hơn để tìm hiểu thế nào đời sống chúng ta được kết quả và nhận được những ơn phước đúng theo như lời hứa của Chúa cho con cái của Ngài. Trong câu Kinh Thánh Ga-la-ti 5:25, Phao-lô một lần nữa nhắc nhở chúng ta về sự cứu rỗi bởi sự ấn chứng của Đức Thánh Linh "Nhờ Thánh Linh mà sống", đồng thời ông khuyến giục chúng ta "hãy bước đi theo Thánh Linh." Ở đây xin chúng ta lưu ý phân biệt 2 chữ "Đức Thánh Linh" là một ngôi vị (person) và chữ "Thánh Linh" là bản chất của Đức Thánh Linh mà đôi khi trong ngôn ngữ diễn đạt không được rõ ràng. Khi chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa của đời sống mình, Đức Thánh Linh biến đổi đời sống và ngự vào trong lòng chúng ta. Hành động của chúng ta ấy là phải sống sao cho thích hợp với bản chất "Thánh" của Đấng đang ở trong chúng ta, điều mà Phao-lô nói ở đây là "bước theo Thánh Linh".

Chữ "bước đi" gợi cho chúng ta hình ảnh của một em bé đang học để đi. Động tác đi đòi hỏi sự tập luyện. Những bước đầu yếu ớt, thường vấp ngã, nhưng điều đó không có nghĩa là em bé đó không thể nào đi được. Nếu em bé đó cứ tiếp tục đứng dậy bước đi, một thời gian sau, chắc chắn em sẽ đi vững mạnh, chạy nhảy. Người tính hữu của Chúa cũng vậy, khi mới được "sinh lại" bước đi theo Thánh Linh thật là khó khăn, dễ vấp ngã. Nhưng cứ tiếp tục đứng dậy bước đi, thì đời sống sẽ tăng trưởng, bước đi với Chúa thật vững mạnh. Tha thứ, khiêm nhường, nhẫn nại...thật khó, nhưng nếu chúng ta không ngã lòng, cứ tiếp tục sống trong tinh thần đó, chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng một cách rõ rệt. Mỗi lần vấp ngã xin nhớ rằng "Nếu chúng ta xưng tội mình thì Chúa là thành tín và công bình để tha tội cho chúng ta và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác" (I Giăng 1:9). Vậy chúng ta hãy đứng dậy và "bước đi theo Thánh Linh".

Xin Chúa Thánh Linh biến đổi đời sống con, giúp con sống mỗi ngày giống Chúa hơn và làm rạng danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net