Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Dành Riêng Thì Giờ Cho Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 13:1-12

"Đức Thánh Linh phán rằng: Hãy để riêng Ba-na-ba và Sau-lơ đặng làm công việc ta đã gọi làm." (c. #2);

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta có thể thấy được những đặc điểm nào của Thánh Linh qua phân đoạn này? Phao-lô, Ba-na-ba và các môn đệ tại An-ti-ốt đã thuận phục Thánh Linh như thế nào? Sự thuận phục này đưa đến những kết quả nào? Bạn được nhắc nhở điều gì về sự đầu phục Đức Thánh Linh?

Để ý trong các câu vừa đọc, chúng ta thấy ghi những điểm sau đây về Đức Thánh Linh:

1. Câu #2: Đức Thánh Linh phán trong khi các môn đệ kiêng ăn, cầu nguyện. Các môn đệ ở An-ti-ốt đã biệt riêng ra một ngày để tìm ý chỉ của Chúa. Nói cách khác, họ đón chờ lệnh truyền của Chúa. Một phương diện khác, họ sẵn sàng hành động khi được lời Chúa dạy. Đây là hai điều ta phải học; Thứ nhất, biệt riêng thì giờ cầu hỏi ý Chúa. Thứ hai, sẵn sàng hành động theo lệnh Chúa. Thật ra trước khi cầu hỏi ý Chúa ta phải có thái độ bằng lòng vâng lời.

2. Câu #4. Sau-lơ và Ba-na-ba đã chịu Đức Thánh Linh đi...Trong đoạn Thánh Kinh này không thấy ghi phương cách Thánh Linh truyền lịnh, nhưng có thể là qua một trong các vị tiên tri. Chúa Thánh Linh nói với ta qua lương tâm của ta, qua lời Kinh Thánh ta đọc và qua lời ta nghe. Quan trọng hơn cả là ta có làm khi nghe rõ lệnh truyền hay không. Hội Thánh ở An-ti-ốt biệt riêng Sau-lơ và Ba-na-ba cho Chúa dùng và hai người ấy ra đi theo hướng dẫn của Thánh Linh. Hành động theo lệnh Thánh Linh là loại hành động tức khắc và dứt khoát. Thánh Linh không ưa ta trì hoãn, lần lữa. Nếu nghe được lời Thánh Linh dạy, dù việc nhỏ hay việc lớn ta hãy làm đi.

3. Câu #9. Bấy giờ Sau-lơ cũng gọi là Phao-lô, đầy dẫy Đức Thánh Linh. Đầy dẫy Đức Thánh Linh là được quyền năng của Thánh Linh sai khiến hoàn toàn. Phao-lô lúc ấy không tự nói, quở mắng tên thuật sĩ, nhưng đã truyền lịnh của Thánh Linh. Vì vậy lời nói của Phao-lô có hiệu quả: khiến cho một người mù và một người tin nhận Chúa.

Bạn muốn lời mình nói ra, nhân danh Chúa, có hiệu quả hay không? Bạn hãy làm theo những bước sau đây:

1. Biệt riêng thì giờ tìm hiểu ý chỉ của Chúa.

2. Hoàn toàn làm theo và làm tức khắc khi nhận được lệnh Chúa truyền (nên nhớ, lệnh Chúa truyền bao giờ cũng vì lợi ích của Chúa chứ không phải của cá nhân hay người nào).

3. Chỉ nói những gì Chúa truyền bảo, đừng theo ý mình.

Lạy Chúa, xin cho con biết dành thì giờ đủ để nghe được ý chỉ của Chúa truyền dạy con hôm nay.

(c) 2024 svtk.net