Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thánh Linh Đem Đến Hy Vọng

Rô-ma 5:1-5

"Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta." (c. #5);

Câu hỏi suy ngẫm: Người tin Chúa có niềm hy vọng nào? Niềm hy vọng này do đâu mà có? Giúp chúng ta được gì trong hoạn nạn thử thách? Làm sao để niềm hy vọng luôn luôn ngời sáng trong đời sống chúng ta?

Nhà nông chẳng khi nào trồng lúa nếu không có hy vọng gặt hái được hoa lợi. Tôi sẽ chẳng vun sới chăm sóc khóm hồng, nếu tôi không hy vọng hồng sẽ trổ hoa. Niềm hy vọng là động lực thúc đẩy chúng ta làm việc và sống trong cuộc đời. Vì vậy, khi bạn và tôi đã trở nên con cái của Chúa, niềm hy vọng vào Ngài đã giúp bạn và tôi gấp bội trong cuộc sống mới do Ngài ban cho chúng ta.

Trong lá thư gửi cho người La Mã, Thánh Phao-lô đã nhắn nhủ rằng: "Bởi đức tin, chúng ta đã được xưng công chính và nhờ đó chúng ta được phục hồi sự hoà thuận với Đức Chúa Trời nhờ công ơn của Chúa Cứu Thế Giê-xu". Ông cũng dạy tiếp rằng vì chúng ta đã được phục hồi sự công chính trước Đức Chúa Trời tức là sự chết của Chúa Giê-xu và sự sống lại của Ngài đã bạch hóa tội lỗi chúng ta nhờ vậy chúng ta mới được đoàn tụ với Đức Chúa Trời - nên chúng ta cũng nhận được niềm hy vọng được vui hưởng sự vinh hiển của Ngài. Sự tin tưởng vào công ơn cứu chuộc của Chúa Giê-xu đem lại niềm hy vọng cho chúng ta. Niềm hy vọng đó là lẽ sống, là yếu tố quan trọng cho cuộc đời đầy hoan lạc trong Chúa.

Niềm hy vọng đó tiềm tàng trong tâm khảm ta, không mong manh như hy vọng trúng mùa của bác nông phu, vì đó là niềm hy vọng thiêng liêng do Chúa Thánh Linh "đổ đầy" vào lòng mỗi khi chúng ta nghe Lời Chúa và đọc Lời Ngài.

Chúa Thánh Linh sống trong lòng bạn và tôi là niềm hy vọng. Ngài là niềm hy vọng của hôm nay, của ngày mai, và ngày nào chúng ta còn hơi thở trên trái đất này thì niềm hy vọng vẫn còn. Niềm hy vọng Ngài ban cho chúng ta làm chúng ta không bao giờ thất vọng mặc cho thế sự xoay vần, mặc cho thời thế đổi thay. (NTN)

Lạy Cha thiêng liêng của con, xin Cha ban cho con sự bình an trong lòng để con đừng lo sợ nữa. Xin Cha nuôi sống niềm tin và niềm hy vọng trong tim con để sống hoạt động theo ý chỉ của Cha và phát triển Đạo Ngài.

(c) 2024 svtk.net