Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Người Chúa Chọn

Sáng-thế Ký 10:1-32

"Ngài đã làm cho muôn dân sinh ra bởi chỉ một người và thêm ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở." (Công-vụ các Sứ-đồ 17:26);

Câu hỏi suy ngẫm: Địa phận của con cháu Nô-ê được phân chia như thế nào? Cho chúng ta thấy gì về sinh hoạt và đặc điểm của xã hội thời đó? Đức Chúa Trời can thiệp thế nào vào xã hội và lịch sử của các dân tộc?

Chúng ta có thể tóm tắt Sáng thế ký chương 10 bằng sơ đồ nơi trang 50 để thấy rõ dòng dõi của Nô-ê. Bản danh sách này có thể gọi là "Bản Đồ Vùng Cận Đông Trong Thời Thượng Cổ."Theo lời mô tả trong Sáng thế ký chương 10 và theo tài liệu lịch sử, vùng đất con cháu Nô-ê đặt chân đến được phác họa nơi trang 52. Bảng danh sách này cho chúng ta thấy những điều sau:

1. Thánh Kinh ghi lại những chuyện có thật. Những giống dân được nhắc đến trong phân đoạn này là những giống người có thật trong lịch sử.

2. Bảng danh sách này cho thấy cả thế giới đều nằm trong tay của Chúa, chính Chúa đã chọn và đặt mỗi người trong vùng đất mà họ sinh sống. (TNT)

Cám ơn Chúa vì Lời Chúa là thật, đem lại cho con sức sống và sự hướng dẫn Cám ơn Chúa vì giữa hằng tỉ người, Chúa biết con và chọn con làm con của Ngài. Xin giúp con làm trọn sứ mạng Chúa đã giao phó trong môi trường và vị trí hiện tại.

(c) 2024 svtk.net