Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Thỏa Lòng Với Sắc Diện

I Phi-e-rơ 3:1-7

"Duyên là giả dối, sắc lại hư không; nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi." (Châm-ngôn 31:30);

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh Thánh cho thấy gì về giá trị của sắc đẹp? Điều gì có giá trị hơn cả sắc đẹp? Tại sao? Nhận thức được những giá trị này sẽ đem lại cho chúng ta lợi ích nào trong tương quan với chính mình? Trong tương quan với người khác?

Sắc đẹp và nét duyên dáng là hai yếu tố thu hút của người phụ nữ xưa và nay. Các đấng nam nhi hay yêu chuộng duyên sắc, còn các bà các cô thì phần đông ai cũng lo trang điểm cho mình thêm mỹ miều, duyên dáng.

Chúa chúng ta là đấng sáng tạo ra mỹ thuật. Con người và mọi tạo vật đều có những nét xinh đẹp duyên dáng riêng. Chúa cũng cho con người có óc mỹ thuật để biết thưởng thức cái đẹp. Yêu chuộng cái đẹp là điều tự nhiên. Tuy nhiên, Chúa muốn chúng ta biết ham mến những cái đẹp hơn nét mỹ miều duyên dáng bên ngoài. Chúa dạy chúng ta tìm kiếm cái đẹp của tâm hồn: ấy là lòng kính mến Chúa (Châm-ngôn 31:30) và đức nhu mì (I Phi-e-rơ 3:4). Chúa khuyến khích chúng ta tìm kiếm và trau giồi những nét đẹp nội tâm này.

Khi biết tìm kiếm cái đẹp nội tâm chúng ta sẽ tránh được mối lo lắng quá mức về sắc diện bên ngoài và nhờ đó chúng ta mới có thể sống vui vẻ thỏa mãn được. Thật thế, có những người quá lo lắng về bề ngoài mà sinh ra mặc cảm và ganh tỵ. Hơn nữa, dầu bạn có xinh đẹp đến bao nhiêu đi nữa, dầu khoa giải phẩu thẩm mỹ ngày nay có giúp bạn cải thiện thêm được bao nhiêu đi nữa, bạn cũng không thể nào hoàn toàn thỏa mãn với dung nhan của mình. Thêm vào đó, ai có thể duy trì dung nhan của mình cho khỏi tàn phai theo năm tháng! Cho nên, dầu là nam hay nữ, biết thỏa lòng với dung nhan của mình là một thái độ sống khôn ngoan. Để thỏa lòng với dung nhan của mình, trước hết chúng ta cần thừa nhận chủ quyền của thân thể mình không thuộc về mình, mà là thuộc về Chúa. Hãy cảm tạ Chúa những gì Chúa ban cho và xem những nét chưa thỏa lòng như ấn chứng nhắc nhở chúng ta về quyền chủ tể của Chúa trên mình.

Cảm tạ Chúa tạo dựng con cho Ngài. Xin Chúa giúp con vui nhận vóc dáng Chúa cho và giúp con yêu Ngài mỗi ngày thêm hơn để vẽ đẹp trong con thêm rạng rỡ.

(c) 2024 svtk.net