Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Hội Thánh Là Gì?

II Cô-rinh-tô 6:14-18

"Ta sẽ làm Cha các con, các con sẽ là con trai, con gái Ta." (c. #18 TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh là gì? Có đặc điểm nào? Ai là những người thuộc Hội Thánh của Chúa? Bạn kinh nghiệm những phước hạnh nào khi là thành phần của Hội Thánh? Bạn thấy có trách nhiệm nào?

Hội Thánh gồm những người được Đức Chúa Trời kêu gọi ra khỏi thế gian tội lỗi để thuộc riêng về Ngài. Trong phân đoạn Kinh Thánh này, Phao-lô cho chúng ta thấy có hai hình ảnh tương phản nhau, khác hẳn nhau. Công bình với gian ác, sáng với tối. Đấng Christ với Bê-li-an, kẻ tin với kẻ chẳng tin, đền thờ Đức Chúa Trời với hình tượng tà thần. Rồi có lời kêu gọi: "Hãy ra khỏi giữa chúng nó, hãy phân rẽ ra khỏi chúng nó, đừng đá động đến đồ ô uế, thì ta sẽ tiếp nhận các ngươi: Ta sẽ làm Cha các ngươi, các ngươi làm con trai, con gái ta. Chúa Toàn năng phán như vậy." Những người vâng theo tiếng gọi đó thuộc về Hội Thánh của Chúa.

Phi-e-rơ viết: "Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh, là dân thuộc về Đức Chúa Trời...anh em trước không phải là một dân mà bây giờ là dân Đức Chúa Trời, trước không được thương xót mà bây giờ được thương xót" (I Phi-e-rơ 2:9-10).

Phao-lô "gởi cho Hội Thánh Đức Chúa Trời tại thành Cô-rinh-tô, tức là cho những người đã được nên thánh trong Đức Chúa Giê-xu Christ, được gọi là thánh đồ, lại cho mọi người bất luận ở nơi nào, cầu khẩn danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta" (I Cô-rinh-tô 1:2).

Vậy, Hội Thánh của Đức Chúa Trời có Hội Thánh phổ thông, gồm muôn dân trên thế giới, có Hội Thánh địa phương như Hội Thánh Cô-rinh-tô, Hội Thánh Việt Nam, Hội Thánh Việt Nam tại Na-Uy, Nữu Ước... là những người đã được kêu gọi ra khỏi tội lỗi, tối tăm, vô tín, ra khỏi quyền lực ma quỷ mà được nên thánh trong Chúa Giê-xu, được tiếp nhận làm con trai con gái, làm thầy tế lễ và làm dân thánh của Đức Chúa Trời.

Chúng ta phải vui mừng cảm tạ Chúa, vì chúng ta đã được dự phần trong sự kêu gọi và lựa chọn đó, để thuộc về Hội Thánh Ngài.

Cảm tạ Chúa đã kêu gọi và lựa chọn con để con thuộc về Hội Thánh Ngài. Xin giúp con sống xứng đáng là dòng giống được lựa chọn, là dân thánh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net