Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Hội Thánh Đầu Tiên

Công-vụ các Sứ-đồ 2:41-47

"Anh em tín hữu đồng tâm nhóm họp hằng ngày tại Đền Thờ, rồi về nhà bẻ bánh tưởng niệm Chúa, ăn chung với nhau cách vui vẻ, chân thành." (c. #46 TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh đầu tiên có những sinh hoạt nào? Có những đặc điểm nào? Do đâu họ có được những đặc điểm như thế? Đặc điểm nào Hội Thánh chúng ta ngày nay còn khiếm khuyết và cần học hỏi nơi Hội Thánh đầu tiên? Bí quyết nào giúp chúng ta cải tiến?

Hội Thánh đầu tiên là Hội Thánh kiểu mẫu để chúng ta noi theo. Sau khi được đầy dẫy Thánh Linh, Phi-e-rơ đại diện cho sứ đồ giảng một bài, kết quả 3.000 người ăn năn tin Chúa Giê-xu. Hội Thánh bắt đầu được thành lập và sinh hoạt thường xuyên như sau:

1. Bền lòng giữ lời dạy của sứ đồ

2. Bền lòng giữ sự thông công của anh em

3. Bền lòng giữ lễ bẻ bánh

4. Bền lòng giữ sự cầu nguyện

Ba ngàn người ấy nhận sự dạy dỗ của các sứ đồ để làm theo, họ ham thích sự dạy dỗ ấy như trẻ con ham thích sữa mẹ, nên ai nấy đều được lớn lên trong sự sống thuộc linh. Họ thông công với nhau như chuyện trò thân mật, thăm viếng khuyên lơn, dìu dắt, tóm lại một lời là chăm sóc nhau. Họ bẻ bánh dự tiệc thánh, rồi ăn chung với nhau cách vui vẻ thật thà. Người giàu chẳng dư, người nghèo chẳng thiếu vì ai nấy lấy mọi điều mình có mà chia sẻ cho nhau. Họ cũng bền lòng cầu nguyện sốt sắng, hết lòng. Mọi hành động đó phát xuất từ tấm lòng đầy dẫy Đức Thánh Linh, tình thương vị tha. Nhờ vậy mà Đức Chúa Trời đã thi hành nhiều dấu kỳ, phép lạ trong Hội Thánh làm cho mọi người cảm biết sự hiện của Ngài mà kính sợ. Kết quả: "Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:47 b)

Dầu cá nhân trong Hội Thánh bất toàn thì Hội Thánh cũng chẳng bao giờ thất bại mà sẽ đắc thắng, tồn tại, phát triển, phục hưng. Vì đó là chương trình của Chúa mà Ngài là Đấng có cả quyền hành ở trên trời và dưới đất. Trong bảy bức thư gởi cho bảy Hội Thánh, đại diện cho toàn thể Hội Thánh khắp thế giới trải qua mọi thời đại. Chúa có ban bảy lời hứa cho kẻ nào thắng. Lời hứa cuối cùng: "Kẻ nào thắng, ta sẽ cho ngồi với ta trên ngôi ta, như chính ta đã thắng và ngồi với Cha ta trên ngôi Ngài" (Khải-huyền 3:21). Ha-lê-lu-gia!

Vậy, chúng ta hãy noi gương Hội Thánh đầu tiên để Chúa đem hằng trăm, hằng ngàn, hằng vạn, hằng triệu người được cứu thêm vào Hội Thánh.

Chúa ơi, xin giúp con giữ được tinh thần của Hội Thánh đầu tiên để qua con nhiều người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net