Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Trách Nhiệm Của Hội Thánh

Ma-thi-ơ 28:18-20

"Tất cả quyền uy trên trời dưới đất đều về tay ta. Vậy, các con hãy đi dìu dắt tất cả các dân tộc làm môn đệ ta, làm báp tem cho họ nhân danh Cha, Con và Thánh Linh, và dạy họ vâng giữ mọi mệnh lệnh ta! Chắc chắn ta ở với các con luôn, từ nay cho đến ngày tận thế!" (c. #18-20);

Câu hỏi suy ngẫm-: Sứ mạng quan trọng nhất mà Chúa giao cho Hội Thánh là gì? Gồm những công tác nào? Ai là người phải thực hiện? Có lời hứa nào cho chúng ta khi thực hiện sứ mạng này? Cá nhân và Hội Thánh bạn đã thực hiện ra sao?

Hội Thánh gồm những người đã được cứu bởi ân sủng của Chúa. Người đượcc cứu rỗi trở nên con cái Chúa là người có giá trị. Người có giá trị là người có trách nhiệm và làm trọn trách nhiệm. Vậy, trách nhiệm của Hội Thánh là gì?

Sau khi sống lại và trước khi về trời, Chúa cho các môn đệ biết rằng quyền hành của Ngài là vô cùng, vô hạn, cả trên trời lẫn dưới đất. Rồi Ngài truyền lệnh:

1. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đệ ta. Đó là bắt đầu từ thành Giê-ru-sa-lem mà truyền giảng danh Ngài cho mọi dân tộc về sự ăn năn để được tha tội. Đó là mắc nợ cả người Hy-Lạp lẫn người dã man, cả người khôn ngoan lẫn người ngu dốt. Chúa muốn mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Công cuộc cứu rỗi nhân loại. Chúa đã hoàn thành, nhưng nhân loại được cứu rỗi hay không còn tùy thuộc vào các môn đệ có làm trọn nhiệm vụ của mình hay không.

Không phải chỉ 12 sứ đồ hoặc 120 môn đệ phải làm trách nhiệm truyền giảng Phúc Âm cho mọi dân tộc đâu. Việc truyền giảng như vết dầu loang trên mặt nước, từ người này sang người khác, từ gần đến xa, từ ít đến nhiều, như một sợi xích có nhiều vòng nối lại. Khi một người đã được bạn bè hướng dẫn về với Chúa như một cái vòng mới thêm vào sợi xích, nhưng người ấy không nên là cái vòng cuối cùng mà đến phiên mình phải hướng dẫn người khác thêm vào sợi xích đó làm một mối nữa. Cứ như vậy, làm sợi xích dài vô tận, không ai có thể đếm được là có bao nhiêu vòng. Khiến muôn dân trở nên môn đệ Chúa là trách nhiệm của cá nhân.

2. Làm báp-tem cho họ, nhân danh Cha, Con và Thánh Linh. Một tín hữu đã hiểu giáo lý căn bản và có dấu hiệu tái sinh, đáng được báp tem để hiệp nên một thân, có sự thông công trong Hội Thánh địa phương cũng như Hội Thánh phổ thông. Vì vậy, mỗi tín hữu ước ao sớm được báp-tem nhân danh Chúa Ba Ngôi.

3. Và dạy họ giữ hết mọi điều mà ta đã truyền cho ngươi. Học giáo lý căn bản, kinh nghiệm sự tái sinh để báp tem chỉ mới là bước đầu thôi. Sau đó cần phải học suốt giáo lý Cơ Đốc, nghiệm suốt đời ân huệ lớn lao của Chúa. Phải luôn luôn tấn tới trong ân sủng và trong sự thông công với Chúa. Vì càng biết Chúa, càng yêu Chúa, càng yêu Chúa, càng tin cậy Chúa, càng tin cậy Chúa, càng tôn vinh Chúa.

4. Này ta thường ở cùng các ngươi cho đến tận thế. Đấng toàn quyền trên vũ trụ ở với Hội Thánh cho đến tận thế để bảo đảm cho trách nhiệm của Hội Thánh được kết quả. Nên chúng ta vâng lệnh Chúa, Ngài đồng công với chúng ta. Có Ngài ở với, thì chẳng có việc lớn và khó nào mà không thắng. Đành rằng kẻ thù là ma quỷ dùng trăm mưu ngàn kế để phá hoại chúng ta ngày đêm, thì Chúa đã biết hết, mọi việc Ngài làm được, nên kẻ thù phải hối tiếc, đau đớn mà nhìn Hội Thánh tiến bộ không ngừng, chinh phục vô số tội nhân.

(c) 2024 svtk.net