Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Công Việc Của Chúng Ta Trong Hội Thánh

Rô-ma 10:14-17

"Các môn đệ đi khắp nơi công bố Phúc Âm. Chúa cùng làm việc với các môn đệ, xác nhận lời họ truyền giảng bằng nhiều phép lạ." (Mác 16:20 TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Trong Hội Thánh công việc bạn đang làm là gì? Công việc đó có phải ưu tiên không? Công tác quan trọng nhất mà Chúa giao cho mỗi chúng ta là gì? Bằng những phương tiện cụ thể nào bạn thực hiện công tác đó?

Trong phạm vi trách nhiệm của chúng ta đối với đồng bào, chúng ta phải làm gì? Hằng triệu người chưa được biết đến tình thương của Đức Chúa Trời, đến nỗi Ngài đã ban Con Một của Ngài chịu chết đền tội cho mọi người. Ngoài ra, sự cứu rỗi không phải là vấn đề truyền thống hễ cha mẹ tin Chúa thì con cái đương nhiên được cứu, nhưng mỗi người tin Chúa cách riêng mới được cứu. "Hãy tin Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà ngươi đều được cứu rỗi." Câu đó không có nghĩa là truyền thống mà chỉ có nghĩa ảnh hưởng, khi một người tin Chúa là mở đường, là tạo cho người trong gia đình cơ hội biết Chúa, để tin Ngài mà được cứu rỗi. Nhưng nếu có người không chịu tin, thì cũng bị hư mất.

"Đâu có ý chí, đó có phương pháp." Các bạn hãy tìm phương pháp giới thiệu Chúa Giê-xu cho người thuộc phạm vi trách nhiệm của bạn. Trong nhà có cha mẹ, con cái, anh chị em, bà con, họ hàng. Ngoài nhà có thân hữu, láng giềng quen thuộc. "Đừng mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ về sự thương yêu mà thôi, vì ai yêu kẻ lân cận mình, ấy là đã làm trọn luật pháp" (Rô-ma 13:8).

Chúa ơi, xin giúp con làm trọn trách nhiệm Chúa giao; chia sẻ tình yêu của Chúa cho những người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net