Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chiến Trận Thuộc Linh Giữa Hội Thánh Và Ma Quỷ

Ê-phê-sô 6:10-13

"Sau hết anh em phải nên người mạnh mẽ trong Chúa nhờ năng lực vô hạn của Ngài." (c. #10, TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Là người theo Chúa, chúng ta phải chiến đấu với những thế lực nào? Trận chiến này có những đặc điểm gì? Sức mạnh nào giúp chúng ta chiến thắng?

Đây là chiến trận khác thường, không giống như bao nhiêu chiến trận xưa nay, giữa người này với người khác, nước nọ với nước kia. Hội Thánh không chiến đấu với con người có thịt và huyết, rờ được, thấy được mà với quyền bính, thế lực, bá chủ thế gian tối tăm này, với các tà linh độc ác trên không trung do ma quỷ cầm đầu. Hội Thánh phải chiến đấu với kẻ thù vô hình, kẻ thù chẳng ở dưới đất mà ở thiên không, kẻ thù có đầy đủ mưu mưu uyệt hơn hết. Mưu kế của chúng nó là vừa dọa nạt, vừa dỗ dành; vừa ngược đãi, vừa mua chuộc; vừa tàn nhẫn, vừa ngọt ngào. Chiến sĩ A-can không ngã trên chiến trường Giê-ri-cô, mà ngã dưới đống áo choàng, bạc và vàng (Giô-suê 7:21). Lãnh tụ Sam-sôn không ngã dưới lưỡi gươm của quân lính Phi-li-tin mà ngã trong vòng tay của kỹ nữ Đa-li-la (Các Quan Xét 16:1-40). Sư tử gầm thét không đáng sợ bằng sư tử nằm ngủ!

Chúng ta phải chiến đấu liên tục ngày và đêm cho đến suốt đời một cách can đảm, cương quyết, vững vàng để chiến thắng Sa-tan và bè lũ nó. Thà ăn rau uống nước chứ không ăn cao lương mỹ vị của ma quỷ; thà bị quăng vào lò lửa hực chứ không sấp mình thờ lạy hình tượng; thà bị ném vào hang sư tử, chứ không chịu chối Chúa.

Sau hết và trước hết: "Phải mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài" (Ê-phê-sô 6:10).

Chúa ơi, giữa những thử thách, cám dỗ của ma quỷ con thật nhỏ dại. Xin ban cho con sự khôn ngoan, sức lực từ nơi Ngài để con xứng đáng là con của Đấng Đắc Thắng.

(c) 2024 svtk.net