Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Khí Giới Thuộc Linh Của Hội Thánh

Ê-phê-sô 6:14-20

"Muốn được như thế anh em phải thắt lưng bằng Chân Lý, mặc áo giáp Công Chính, mang giày Phúc Âm hòa bình." (c. #14-15,BDY);

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho thấy những khí giới nào giúp chúng ta chiến thắng? Mỗi khí giới có ý nghĩa và đặc điểm gì? Bạn đang thiếu khí giới nào? Có khí giới nào bạn chưa sử dụng?

Chiến trận thuộc linh phải có khí giới thuộc linh, chiến đấu với kẻ thù vô hình phải có khí giới vô hình. Phao-lô viết: "Vì chúng tôi dầu sống trong xác thịt, chớ chẳng tranh chiến theo xác thịt. Và, những khí giới mà chúng tôi dùng để tranh chiến không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đấp những đồn lũy" (II Cô-rinh-tô 10:3-4). Những khí giới đó là gì?

1. Nịt lưng bằng Chân Lý. Nịt lưng làm cho con người được gọn gàng, dễ dàng đi lại trong khi làm việc, nhất là trong khi chiến đấu. Chiến sĩ của Chúa phải nịt lưng bằng chân lý, tức là nói năng hành động một cách thành thật, dầu phải bị thiệt hại. "Phải chừa nói dối, hãy nói thật với kẻ lân cận mình" (Ê-phê-sô 4:25).

2. Mặc giáp bằng sự công chính. Áo giáp rất cần cho một chiến sĩ, không có không được. Áo giáp mà chiến sĩ của Chúa phải có là sự công chính. Ai nấy phải ăn ở trung tín, liêm khiết như Đa-ni-ên, đầu cho kẻ thù có vạch lá tìm sâu, thổi lông tìm vết cũng không tìm được một sự bất công nào trong chức thượng thơ của ông (Đa-ni-ên 6:4). Sự công bình của chúng ta phải trội hơn sự công chính của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si (Ma-thi-ơ 5:20).

3. Mang giày của Phúc Âm bình an. Mang giày để chân được an toàn. Chiến sĩ của Chúa phải mang một thứ giày là sự bình an của Ngài. Chiến sĩ mà không có sự bình an, chỉ có bối rối, chắc chắn sẽ thất bại. Loài người gần như có mọi sự, trừ ra sự bình an. Chúa Giê-xu về trời đã để lại cho chúng ta một di sản quý báu là sự bình an (Giăng 4:27). Đừng để kẻ thù cướp mất di sản ấy.

4. Dùng khiên đức tin. Khiên hay thuẫn là các khí giới dùng để đỡ gạt các lằn tên, mũi giáo của kẻ thù, hầu cho bảo vệ cho toàn thân. Khiên của chúng ta là đức tin đến Đức Chúa Trời toàn ái, toàn tri, thành tín đời đời. Đa-vít nhiều lần nói rằng Đức Chúa Trời là cái khiên che chở ông (Thi-thiên 3:3,5,12; 7:10; 16:3). Chính Chúa cũng đã phán với Áp-ra-ham: "Hỡi Áp-ra-ham, ngươi chớ sợ chi, ta đây là cái thuẫn cho ngươi" (Sáng-thế Ký 15:1). Những gì, những ai đụng đến Áp-ra-ham, phải đụng đến Chúa trước.

Lạy Chúa, trong chiến trận này xin giúp con luôn đứng với Chúa, nắm lấy Lời Ngài và trọn lòng tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net