Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Cuộc Cách Mạng Cơ Đốc

Ma-thi-ơ 20:20-28

"Trong các ngươi thì không như vậy, trái lại, trong các ngươi kẻ nào muốn làm lớn thì phải làm đầy tớ các ngươi." (c. #26);

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ phản ứng thế nào về lời thỉnh nguyện của Gia-cơ và Giăng? Tại sao? Tại đây Chúa dạy họ nguyên tắc nào về tinh thần phục vụ? Tinh thần này được thể hiện thế nào qua cuộc đời Chúa Giê-xu? Điều bạn muốn xin Chúa hôm nay là gì?

Điều Gia-cơ và Giăng xin dĩ nhiên làm bực lòng các môn đô khác. Họ không thấy lý do nào để hai anh em này "chơi gác" họ như vậy, hay được quyền đòi hỏi một địa vị trên trước hơn những người khác. Chúa Giê-xu biết những gì đang xảy ra trong tâm trí của họ, và Ngài nói với họ những lời được coi như nền tảng căn bản cho đời sống tín hữu. Chúa Giê-xu phán, đối với thế gian, kẻ làm lớn là kẻ sai khiến người khác, là người làm chủ, là kẻ ra lệnh điều khiển, là kẻ chỉ tay năm ngón, là kẻ được người khác cung phụng cả đến nhu cầu nhỏ nhặt nhất. Nhưng trong Cơ Đốc giáo chỉ có sự phục vụ mới là cao trọng. Sự cao trọng không nằm ở sự sai khiến người khác phục vụ mình, mà trong sự phục vụ người khác, và càng phục vụ thì vinh dự càng cao. Chúa Giê-xu dùng một tiêu chuẩn khác "Nếu các ngươi muốn làm lớn thì phải làm đầy tớ, nếu các ngươi muốn làm đầu thì hãy làm nô bộc." Đây chính là cuộc cách mạng Cơ Đốc, đây chính là sự đảo lộn mọi tiêu chuẩn trần thế, đây là một hệ thống giá trị hoàn toàn mới được mang vào cuộc đời.

Điều lạ lùng là bởi bản năng chính thế gian đã chấp nhận ngay những tiêu chuẩn này. Thế gian vẫn biết rõ ràng người tốt là người phục vụ đồng loại mình. Người đời thường kính trọng, thán phục và đôi khi sợ kẻ cầm quyền nhưng họ sẽ yêu thương những người biết yêu thương. Bác sĩ sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào dù ngày hay đêm để phục vụ cứu chữa sinh mạng bịnh nhân; người hầu việc Chúa luôn luôn thăm viếng, chăm sóc tín hữu mình; người chủ quan tâm đến đời sống và những khó khăn của công nhân, những người chúng ta có thể đến mà không cảm thấy là mối phiền toái, chính đó là những người được mọi người yêu mến và trong họ người ta trực giác thấy được Đấng Cứu Thế.

Người đời có thể đánh giá người vĩ đại qua số thuộc cấp mà người đó chỉ huy, hay qua trình độ thông minh, kiến thức hoặc qua số hội đoàn người đó tham dự, hoặc qua số tiền bạc, của cải người đó có; nhưng Chúa Giê-xu không đánh giá con người qua những điều đó. Tiêu chuẩn của Ngài rất đơn giản "Anh đã phục vụ, giúp đỡ được bao nhiêu người?"

Lạy Chúa sống theo tiêu chuẩn của Ngài không phải dễ, xin giúp con theo gương Chúa mà phục vụ.

(c) 2024 svtk.net