Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tình Thương Thỏa Đáp Nhu Cầu

Ma-thi-ơ 20:29-34

"Chúa Giê-xu động lòng thương xót, bèn rờ đến mắt họ, tức thì hai người thấy được và đi theo Ngài." (c 34);

Câu hỏi suy ngẫm: Hai người mù đã nắm bắt lấy cơ hội như thế nào? Những đức tính nào nơi hai người mù đưa đến sự chữa lành? Họ làm gì sau khi được chữa lành? Hai người mù cho chúng ta bài học nào về sự cầu xin?

Đây là câu chuyện về hai người tìm đường đến phép lạ. Chuyện này rất có ý nghĩa vì nó cho chúng ta biết về tinh thần, thái độ của lòng và trí như thế nào để nhận tặng phẩm quí báu nhất của Đức Chúa Trời.

1. Hai người này đang chờ đợi và khi cơ hội đến thì họ giang cả hai tay ra ôm lấy. Chắc chắn họ đã nghe đồn về quyền năng kỳ diệu của Chúa Giê-xu và mong mỏi quyền năng ấy thể hiện trên đời sống mình. Chúa Giê-xu đi ngang qua, cơ hội đến, và họ đã nắm lấy nó. Có nhiều điều trọng đại phải làm ngay, nếu không sẽ không bao giờ làm được. Sau khi Phao-lô rao giảng tại A-thên, nhiều người nói rằng "Lúc khác chúng ta sẽ nghe ngươi nói về việc đó" (Công-vụ các Sứ-đồ 17:32). Họ hoãn lại lúc khác thuận tiện hơn, nhưng thời cơ thuận tiện không bao giờ đến lần nữa.

2. Hai người này không hề nản lòng. Đám đông bảo họ im đi vì họ làm phiền người khác. Đối với họ, không có gì cản họ được, vì đây là lúc sẽ được sáng mắt hay cứ phải chịu đui mù. Thường thường chúng ta rất dễ nản lòng trong việc tìm kiếm sự hiện diện của Đức Chúa Trời, nhưng ai kiên trì cuối cùng sẽ tìm được Chúa Cứu Thế.

3. Hai người này có một đức tin không hoàn toàn đúng, nhưng họ cương quyết hành động trên niềm tin họ có. Họ gọi Chúa là Con Đa-vít, nghĩa là họ tin Ngài là Đấng Mết-si-a, họ đang suy nghĩ chức vụ Mết-si-a theo ý nghĩa thế quyền. Đó là đức tin không hoàn hảo, nhưng họ hành động trên đức tin đó và Chúa Giê-xu đã nhận. Dù đức tin chúng ta có thể không hoàn toàn nhưng nếu có đức tin thì Chúa Giê-xu chấp nhận.

4. Hai người mù này không sợ khi đưa ra một lời cầu xin lớn lao. Họ là những kẻ ăn xin, nhưng lại không xin tiền mà xin được sáng mắt. Không có sự cầu xin nào quá lớn lao đối với Chúa Cứu Thế Giê-xu.

5. Hai người mù này là những người có lòng biết ơn. Khi đã được ban ơn, họ không bỏ đi và quên ơn nhưng họ đi theo Chúa Giê-xu. Có rất nhiều người được ban cho những điều ao ước về vật chất lẫn tâm linh nhưng họ quên ngay, không có cả một lời cảm ơn. Vô ơn là tội xấu xa hơn tất cả mọi tội. Những người mù này được Chúa Giê-xu ban cho ánh sáng và họ đáp lại bằng lòng biết ơn trung thành. Mỗi chúng ta không bao giờ có thể đền đáp Đức Chúa Trời về những điều Ngài đã làm cho chúng ta, nhưng chúng ta luôn luôn có thể tỏ lòng biết ơn Ngài.

Lạy Chúa xin giúp con theo gương những người mù này: luôn nắm bắt cơ hội đến với Ngài – gặp Ngài là phước hạnh mỗi ngày của con.

(c) 2024 svtk.net