Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Sự Hiểu Biết Của Tấm Lòng Đơn Sơ

Ma-thi-ơ 21:15-17

"Các thầy tế lễ...nói với Ngài rằng: Thầy có nghe điều những đứa trẻ này nói không? Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Có, Vậy chứ các ngươi chưa hề đọc lời này: Chúa đã được ngợi khen bởi miệng con trẻ và con đương bú hay sao?" (c. #16);

Câu hỏi suy ngẫm: Việc trẻ con tung hô Chúa làm ứng nghiệm lời tiên tri nào? Điều này cho thấy gì về vị trí và tầm quan trọng của trẻ con trong nước Chúa? Bạn được nhắc nhở điều gì về sự nhận thức và ca ngợi Chúa với tấm lòng con trẻ?

Sự kiện mà Ma-thi-ơ trích dẫn câu nói trong Thi Thiên Thi-thiên 8:2 cho thấy rõ là có trẻ con thật sự, và những sự việc xảy ra ngày hôm đó chưa bao giờ xảy ra. Khi lắng nghe âm điệu trong sáng rõ ràng của trẻ con la lên để ca ngợi, chúng ta đối diện với một sự thật lớn lao. Có những sự thật mà chỉ những tấm lòng đơn sơ mới có thể thấy, nhưng lại che khuất đối với những người khôn ngoan, học thức uyên thâm. Thiên đàng nhiều lúc gần gũi với con trẻ hơn những bậc khôn ngoan.

Thorwaldsen, một nhà điêu khắc lỗi lạc, có lần chạm một bức tượng Chúa Giê-xu. Ông dắt một em bé đến, bảo nó nhìn bức tượng, rồi hỏi: "Đố em ai đó?", đứa bé trả lời: "Đó là một vĩ nhân." Biết mình đã thất bại; ông bỏ bức tượng đó và bắt đầu trở lại. Khi khắc xong ông lại đem em bé đến, rồi hỏi lại câu hỏi đó: "Đố em người đó là ai?" Đức bé cười và trả lời: "Đó là Chúa Giê-xu, Đấng nói hãy để con trẻ đến cùng ta." Lần này, nhà điêu khắc biết mình thành công; ông đã nhờ đôi mắt của một em bé để đánh giá một tác phẩm.

George Macdonald nói; ông cho sự tin kính Chúa của một người là vô giá trị nếu trẻ con không dám chơi trước của hay cổng nhà người đó. Nếu đứa trẻ nghĩ đó là một người tốt thì mọi người lân cận cũng nghĩ là người đó tốt. Nếu một đứa trẻ không dám đến gần thì người đó có thể là người có chức vụ lớn nhưng là người đó không giống Chúa Giê-xu. Lòng tốt có thể đối diện với cái nhìn trong sáng của đứa trẻ và có thể chịu được thử thách của tính hồn nhiên đơn sơ của trẻ thơ mới là lòng tốt thật. Tại đây, trẻ con nhận biết Chúa Giê-xu, nhưng những người hiểu biết thì không nhìn thấy!

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng đơn sơ, trong sáng khi đến gần Ngài. Và có tấm lòng nhân hậu yêu thương của Ngài khi đến với người khác.

(c) 2024 svtk.net