Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Thương Bạn

Giăng 11:1-46

"Bằng hữu thương mến nhau luôn luôn, còn anh em sanh ra để giúp đỡ trong lúc hoạn nạn". (Châm-ngôn 17:17);

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chúa gọi chúng ta là bạn của Ngài, điều này có ý nghĩa gì? Tình bạn của Chúa đối với chúng ta có những đặc điểm nào? Bạn đang có mối tương quan nào với Chúa? Nhận thức được mối tương quan bạn hữu với Chúa sẽ giúp bạn điều gì trong cuộc sống?

Chúa tạo con người theo hình ảnh của Ngài. Một trong những đặc tính chúng ta phản ánh hình ảnh của Chúa là chúng ta có khả năng và nhu cầu thông công với người khác. Với khả năng và nhu cầu thông công, chúng ta cần có bạn.

Kinh Thánh ghi lại những tình bạn cao quý, Giô-na-than thương Đa-vít như chính mạng sống mình (I Sa-mu-ên 17:1-58), Ru-tơ không chịu bỏ rơi Na-ô-mi trong cảnh nghèo nàn, cô quả (Ru 1:16), Ép-ba-phô-đích đã liều sự sống vì Phao-lô (Phi-líp 2:30). Hơn ai hết, chính Chúa Giê-xu là người bạn lý tưởng của các môn đệ Ngài. Thật vậy, Chúa gọi La-xa-rơ là bạn Ngài (Giăng 11:11), và tất cả các sứ đồ là bạn Ngài (Giăng 15:15). Chúa thương những người bạn của Ngài (Giăng 11:5), thương họ đến cuối cùng (Giăng 13:1). Ngài cùng khóc với họ (Giăng 11:35). Ngài phó sự sống của Ngài vì họ (Giăng 15:13).

Chúng ta có thể có những người bạn cùng xưởng, cùng nghề, cùng trường, cùng Hội Thánh, bạn cùng sở thích, bạn đường, bạn đời, bạn tri kỷ, v.v... Dầu là bạn trong môi trường nào, người bạn thật phải là bạn yêu thương nhau, và thương yêu nhau lâu bền.

"Bằng hữu thương mến nhau luôn luôn"n" 17:17 a). Tình thương của người bạn thật là tình thương không phai nhạt theo thời gian, không thay đổi theo hoàn cảnh, không biến thể vì quyền lợi. Dù có gì xảy ra, những người bạn thật không bao giờ hại nhau, ngược lại họ hy sinh cho nhau, bảo vệ nhau, đùm bọc nhau.

Phước hạnh cho ai có những người bạn thương yêu như thế. Dầu có được người bạn như vậy trên đời hay không, nên nhớ luôn rằng chúng ta có người bạn yêu thương lý tưởng là Chúa Giê-xu. Với tình bạn bền vững thắm thiết của Chúa, chúng ta vững tâm tự nguyện làm những người "bạn thương mến luôn luôn" cho dù bạn mìmh có đối xử ra sao đi nữa.

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì tình bạn cao quý Ngài dành cho con. Xin Ngài cho con tình yêu không dời đổi để con làm người bạn thật với những người liên hệ trong cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net