Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Bức Thư Thứ Năm

Khải-huyền 3:1-6

"Những người thắng cũng sẽ được mặc áo trắng như thế. Ta sẽ không xóa tên họ khỏi sách sự sống. Trước mặt Đức Chúa Trời và các thiên sứ. Ta sẽ công nhận họ." (c. #5 TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng nào của Hội Thánh Sạt-đe được mô tả tại đây? Có những mệnh lệnh (động từ) nào cho Hội Thánh Sạt-đe? "Áo trắng" chỉ về điều gì? Được dành cho ai? Khi nào Hội Thánh ở trong tình trạng "có tiếng là sống mà là chết"? Chúng ta cần làm gì trước tình trạng đó?

Sạt-đe là thành phố trước kia rất phồn thịnh, nhưng đã bị người Ba Tư tàn phá, sau đó một cơn động đất tiêu hủy tất cả, đến đời hoàng đế Tiberius mới được phục hồi, nhưng không được như xưa. Hội Thánh ở thành phố này cũng vậy, trước kia mạnh bao nhiêu, bây giờ chỉ còn cái tiếng mà thôi.

Chúa được xưng là Đấng có bảy vị thần và bảy ngôi sao, nghĩa là Đấng thấu rõ tất cả mọi điều trong tâm hồn từng người và chăm sóc đến từng Hội Thánh của Ngài. Có lẽ không có lời quở trách nào nặng cho bằng: "Ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết". Áp dụng câu này cho một Hội Thánh, thì gọi là "hữu danh vô thực", áp dụng cho một người thì là "tín đồ theo Chúa cho có lệ".

Hãy tỉnh thức, nhen nhúm lại ngọn lửa gần tàn, vì trước mắt loài người Hội Thánh này dường như còn khá, nhưng trước bảy vị thần thấu suốt tâm tư ý tưởng của từng người, công việc của Hội Thánh ấy không trọn vẹn. Nghĩa là không làm xong công tác của đời sống theo Chúa, hay là không chịu lớn lên, mà lại sa sút dần. Đường ngắn nhất là trở lại, tìm lại xúc động khi mới tin Chúa, nhưng điều mình đã vâng theo, đã tin, đã sốt sắng như thế nào và vun xới cho được tươi tốt trở lại. Cuối câu ba là lời cảnh cáo nghiêm trọng, lời cuối cùng cho kẻ đã đi quá xa, đã gần rơi vào vực thẳm.

Sạt-đe tuy vậy cũng còn một thiểu số được Chúa khen là chưa làm hỏng tấm áo trắng thanh khiết của mình, họ sẽ được Chúa tuyên bố là thánh thiện, nghĩa là được mặc áo trắng và đi với Chúa.

Mời bạn đọc lại câu #5 và nhận lấy cho chính mình. Xin Chúa cho bạn tỉnh thức, sống thật cho Chúa chứ không phải chỉ có tên trong một nhà thờ hay một nhóm nào đó. Trước mặt Chúa chỉ có những tín đồ thật chứ không có ai gọi là nửa thật, nửa giả được. Bạn vui lòng nhớ như vậy. (NS)

Chúa ơi, xin cho con sức sống mới từ Ngài và giúp con lớn lên vững mạnh trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net