Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Bức Thư Thứ Sáu

Khải-huyền 3:7-13

"Ta biết công việc con, dù năng lực kém cỏi, con đã vâng giữ lời Ta, không chối bỏ danh Ta. Ta đã mở rộng trước mặt con một cái cửa chẳng ai có quyền đóng lại." (c. #8 TKHĐ);

Câu hỏi suy ngẫm: Hội Thánh Phi-la-đen-phi có ưu điểm nào? Nhờ ưu điểm đó Chúa ban cho họ điều gì? "Cánh cửa" trong câu #8 chỉ về điều gì? Chúa đang đặt trước mặt Hội Thánh và cá nhân bạn ngày nay cánh cửa nào? Chúng ta cần làm gì?

Phi-la-đen-phi là thành phố bị một cơn động đất vào khoảng năm 17 trước công nguyên và sau này mới được La Mã khôi phục lại, nên rất nhỏ bé. Hội Thánh Phi-la-đen-phi cũng nhỏ bé nhưng lại được kể là rất mạnh.

Danh hiệu của Chúa trong thư này là: Đấng Thánh, chân thật, cầm chìa khóa của Đa-vít. Nghĩa là Đấng đáng tin cậy, thành tín, đã nhận được quyền năng từ nơi Chúa Cha theo lời hứa ở Ê-sai 22:22 "Ta sẽ đem chìa khóa nhà Đa-vít để trên vai nó; hễ nó mở, không ai đóng được; nó đóng không ai mở được." Trong thư này có nghĩa là Chúa có quyền năng và thời cơ đều nằm trong tay của Ngài.

Cánh cửa được đề cập đến ở đây là cửa cứu rỗi, cửa vào làm con dân của Chúa, nghĩa là cơ hội đưa người đến với Chúa đang mở rộng, vì Phi-la-đen-phi không bị những trở ngại như những Hội Thánh khác. Hội Thánh này ít năng lực, nghĩa là ít người, ít tiền bạc, ít khả năng, nhưng giàu vì trung tín, giữ đạo vững vàng.

Đây có một lời tiên tri là những kẻ thuộc về nhà hội Do Thái Giáo sẽ phải thuận phục Hội Thánh thật của Chúa, để minh chứng rằng dù Hội Thánh Chúa nhỏ bé, nhưng Chúa đã cầm nắm vận mạng của Hội Thánh vững vàng.

Câu #10 là câu ngợi khen, Phi-la-đen-phi đã học tập làm theo lời Chúa, chịu khổ vì Ngài trong hiện tại, sẽ đắc thắng được qua cơn đại nạn, là lúc mà kẻ yếu đức tin sa ngã. Tuy nhiên, phần của các tín hữu là phải củng cố đức tin, giữ vững điều mình đang có để không mất phần thưởng sau cùng.

Lời hứa cho những kẻ đắc thắng ở đây là cho được làm cột trụ trong đền thờ của Chúa. Đây là ý nghĩa tượng trưng, chỉ về việc được ở trong nhà Chúa mãi mãi lâu bền để chiêm ngưỡng vinh quang muôn đời của Ngài.

Bạn có thích được khen như Phi-la-đen-phi không? Hãy giữ đạo, dù ít năng lực; hãy tiếp tục giữ cho đến cuối cùng.

Chúa ơi, xin thêm lòng yêu mến Chúa và giúp đức tin con lớn lên vững mạnh như Hội Thánh Phi-la-đen-phi. Con ước mong có đời sống được Chúa thỏa lòng và khen ngợi.

(c) 2024 svtk.net