Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Bán Thuộc Linh

Ma-la-chi 4:1-11; Thi-thiên 119:11

"Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời." (c. #4);

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Chúa Giê-xu chiến đấu và chiến thắng cơn cám dỗ? Chúa Giê-xu đã sử dụng Lời Chúa như thế nào để đương đầu với ma quỉ? Tại sao Lời Đức Chúa Trời giúp chúng ta thắng hơn cám dỗ? Làm sao để chúng ta có thể sử dụng vũ khí này cách hiệu quả?

Bạn có muốn được đắc thắng tội lỗi không? Hãy ăn nuốt Lời Chúa như ăn bánh. Vào khoảng 800 năm trước Công Nguyên, dân Y-sơ-ra-ên cách xa Chúa và thờ lạy thần tượng. Lúc ấy Đức Chúa Trời kêu A-mốt mang lời Ngài đến cảnh cáo họ: "Các ngươi hãy từ bỏ thờ lạy tà thần: bằng chẳng vậy các ngươi sẽ bị kẻ thù bắt lấy và dẫn đi làm phu tù, nơi đó các ngươi sẽ không còn được nghe thấy Lời Đức Chúa Trời nữa." Chúa Giê-hô-va phán qua tiên tri A-mốt: "Này, những ngày sẽ đến, là khi ta khiến sự đói kém đến trong đất, chẳng phải là đói về bánh, cũng chẳng phải khát về nước, bèn là về nghe lời của Đức Giê-hô-va" (A-mốt 8:11). Lúc ấy dân Y-sơ-ra-ên không nghe lời cảnh cáo của Chúa, chẳng ăn nuốt Lời Ngài qua môi miệng tiên tri A-mốt. Vì vậy, họ đã bị chiến bại, bị kẻ thù bắt làm phu tù. Đúng theo Lời Chúa nói, họ bị đói khát về Lời của Đức Giê-hô-va.

Ma-thi-ơ chương 4 cho thấy một trường hợp trái ngược. Mời bạn đọc lại câu chuyện này lần nữa, cách chậm rãi trong tinh thần suy niệm.

Bạn có biết tại sao Chúa Giê-xu đắc thắng được những cám dỗ của Sa-tan không? Vì Ngài có bánh thuộc linh là Lời Thánh Kinh. Mặc dù thể xác Chúa đói vì thiếu bánh thuộc thể, song tâm linh Chúa no đủ vì Ngài có bánh thuộc linh là Lời Đức Chúa Trời. Qua ba lần Sa-tan cám dỗ, Chúa Giê-xu đều dùng Thánh Kinh để chống lại: "Thánh Kinh chép... Thánh Kinh bảo...Thánh Kinh dạy..." Với lời Thánh Kinh, Chúa Giê-xu đã đắc thắng Sa-tan, khiến cho nó phải bỏ đi.

Bạn có thường bị Sa-tan cám dỗ không? Trong những trường hợp đó, bạn được chiến thắng hay bị chiến bại? Tác giả Thi-thiên nói rằng: "Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa" (Thi-thiên 119:11). Bạn cũng nên giấu lời Chúa trong lòng, ăn nuốt lời Chúa như ăn bánh , để được đắc thắng tội lỗi.

Chúa ơi, xin giúp con luôn ghi nhớ Lời Chúa trong lòng để con thắng được tội lỗi.

(c) 2024 svtk.net