Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Thuẫn Chở Che

Sáng-thế Ký 15:1

"Hỡi Áp-ra-ham, ngươi chớ sợ chi! Ta đây là cái thuẫn đỡ cho ngươi! Phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn." (c. #1);

Câu hỏi suy ngẫm: "Cái thuẫn" Chúa che chở chúng ta trước những sự tấn công nào? Phần thưởng cho Áp-ra-ham mà Chúa nói ở đây là gì? Chúa đã che chở bạn như thế nào và bạn đã kinh nghiệm được phần thưởng nào của Chúa?

Sau lời khuyên đừng sợ, Chúa nói với Áp-ra-ham: "Ta đây là một cái thuẫn đỡ cho ngươi." Thuẫn đỡ là cái khiên dùng để che chở người lính khỏi lằn tên, mũi giáo của kẻ thù. Đây là từ ngữ tượng trưng cho sự bảo vệ, che chở. Khi Chúa nói với Áp-ra-ham: "Ta đây là một cái thuẫn đỡ cho ngươi" ý Chúa muốn nói là ta sẽ bảo vệ và che chở ngươi, ngươi sẽ không sợ bị kẻ thù tấn công. Đây chẳng những là sự bảo vệ, che chở về phương diện vật chất nhưng cũng là những che chở cần thiết về tinh thần, khỏi những lo lắng nghi ngờ...Đọc các Thi-thiên, chúng ta thấy những thành ngữ "Chúa là cái khiên" hay "Chúa là tường thành kiên cố" được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, đó chính là sự bảo vệ che chở chúng ta được hưởng khi đặt niềm tin trọn vẹn nơi Chúa.

Điểm thứ ba trong lời hứa Chúa nói với Áp-ra-ham là: "Phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn." Câu này cũng có thể dịch là: "Chính Ta đây là phần thưởng rất lớn của ngươi." Được ban thưởng là điều ai cũng muốn, có người được ban thưởng bằng lời ca tụng, tưởng lệ, giấy ban khen, nhưng những lời ca tụng, những điều đó không đem lại hạnh phúc thật. Có người được thưởng những điều cụ thể hoặc bằng tiền bạc, nhưng điều đó rồi cũng qua đi. Chúa phán với Áp-ra-ham rằng chính Chúa là phần thưởng của ông. Nếu phần thưởng chúng ta được hưởng chính là Chúa, đó là phần thưởng quý giá nhất trên đời. Lời ban khen chúng ta trông mong trong ngày cuối cùng khi Chúa phán với chúng ta: "Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm; ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều; hãy đến hưởng sự vui mừng của Chúa ngươi" (Ma-thi-ơ 25:21). Đây là phần thưởng giá trị nhất mà chúng ta cần đeo đuổi.

(c) 2024 svtk.net