Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Hướng Linh Hồn Về Chúa

Thi-thiên 25:1-15

"Hỡi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi hướng về Ngài. Đức Chúa Trời tôi ôi! Tôi để lòng tin cậy nơi Ngài; nguyện tôi chớ bị hổ thẹn, chớ để kẻ thù nghịch tôi thắng hơn tôi." (c. #1-2)

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời mà Đa-vít hướng lòng cầu nguyện được mô tả như thế nào trong Thi-Thiên này? Đa-vít có thái độ nào đối với một mình Đức Chúa Trời như thế? Đức tin của chúng ta được bày tỏ thế nào trong thái độ chúng ta đối với Chúa?

Bạn có thường cầu nguyện không? Khi Bạn cầu nguyện lòng Bạn hướng về đâu? Về Chúa hay về hoàn cảnh? Về Chúa hay về người? Linh hồn Bạn có thấy bình an, sung sướng vì được gần Chúa, hay Bạn cảm thấy lo lắng, bối rối? Bạn có tập trung hết tâm trí vào sự hiện diện vinh quang của Chúa không? Hay trí óc Bạn "ngao du" khắp đó đây, và Bạn không biết mình đang ở trước ngai Đức Chúa Trời?

Khi Đa-vít cầu nguyện, ông luôn luôn hướng lòng về Chúa. Dù đang ở trong hang đá, hay trong nhà, hay trong cung vua, ông vẫn không bao giờ quên là mình đang ở trước ngai vinh hiển của Đức Chúa Trời. Nhờ thế, Đa-vít đã thưa với Chúa nhiều điều. Lời cầu nguyện của ông không có vẻ máy móc, thiếu tự nhiên như lời cầu nguyện của chúng ta. Hễ xin điều gì, là ông xin một cách tha thiết. Ông biết chắc Chúa nghe lời cầu xin, vì ông tin cậy Chúa hoàn toàn.

Một người khi cầu nguyện mà hướng trọn linh hồn mình về Chúa sẽ thấy Chúa vinh hiển, quyền năng đang ngự trên ngai trước mặt mình. Người đó sẽ không cầu nguyện cách hời hợt, miễn cưỡng hoặc chiếu lệ. Người đó cũng không lo là nhu cầu của mình quá lớn hoặc quá nhỏ đối với Chúa. Nếu có ý nghĩ nào không đúng xen vào tâm trí lúc đó, thì người ấy sẽ loại ra ngay, để có thể tập trung vào Chúa. Và vì hết lòng hết ý tập trung vào Chúa, nên thì giờ cầu nguyện của người là thì giờ hạnh phúc nhất, tuyệt dịu nhất trong ngày. Người ấy sẽ nghe được tiếng Chúa, hiểu được ý Chúa, và biết điều mình cầu xin có đẹp lòng Chúa không. Người ấy sẽ tâm tình, trò chuyện với Chúa một cách tự nhiên như con thủ thỉ với Cha. Xong rồi, người lắng nghe Cha đáp lời. Nếu chưa được Cha đáp lời, người sẽ quỳ gối ngay tại đó cầu nguyện và tiếp tục chờ đợi cho đến khi nào được Chúa đáp thì người mới xin phép lui ra.

Có phải đó là kinh nghiệm của Bạn mỗi khi Bạn đến với Chúa không? Bạn có cảm thấy sung sướng, hạnh phúc khi cầu nguyện không? Mong Bạn sẽ bắt chước Đa-vít hướng trọn linh hồn về Chúa, để có thể bước vào sự hiện diện thánh của Đức Chúa Trời vinh hiển.

Lạy Chúa, xin giúp con hướng trọn lòng về Chúa khi con đến với Ngài, để con kinh nghiệm hạnh phúc thật khi con sống trong sự hiện diện của Chúa.

(c) 2024 svtk.net