Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Niềm Vui Thật

Giăng 15:1-11

"Ta dạy các con những điều ấy để các con được niềm vui của ta, và niềm vui của các con cũng dư dật." (c. #11);

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nào hay điều gì có thể làm ta vui? "Vui mừng trong Chúa có nghĩa là gì? Chúa Giê-xu dạy chúng ta bí quyết nào để có được niềm vui chân thật? (Giăng 15:11);

Có lẽ bạn đã quen với các câu Thánh Kinh sau đây:

"Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn, tôi xin nhắc lại: hãy vui mừng" (Phi-líp 4:4)

"Hãy vui mừng mãi mãi" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16).

"Chớ buồn thảm, vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi" (Ne 8:10 b).

Những câu này nói về niềm vui của chúng ta là người theo Chúa. Bạn thử nghĩ xem Chúa chúng ta là Đấng như thế nào? Ngài vui hay buồn? Bi quan hay lạc quan?

Đọc Kinh Thánh chúng ta thấy dường như Chúa ít khi được mô tả là vui. Nhưng bạn hãy giở ra trong sách tiên tri So 3:17 bạn sẽ thấy ghi như sau: "Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ở giữa ngươi; Ngài là Đấng quyền năng sẽ giải cứu ngươi; Ngài vui mừng cả thể vì cớ ngươi; vì lòng yêu thương, Ngài sẽ nín lặng; và vì cớ ngươi Ngài sẽ ca hát mừng rỡ."

Người ta không định nghĩa niềm vui vì niềm vui không phải là một tên gọi, nhưng là một kinh nghiệm. Người theo Chúa là người có niềm vui thật, lâu bền, không phai tàn. Niềm vui là dấu hiệu biểu lộ của thương yêu, an bình, hy vọng. Chính vì vậy mà khi Chúa vào đời, các thiên sứ báo rằng đó là tin mừng đem lại niềm vui cho nhân loại, vì Chúa là hiện thân của tình yêu, của an bình và của hy vọng.

Bạn có biết tại sao bạn buồn không? Nếu tôi có thì giờ, bạn sẽ kể cho tôi nghe hằng giờ, hằng ngày về nỗi buồn của bạn phải không? Bạn ít cười, nhưng thở dài nhiều hơn. Bạn ít cảm tạ Chúa nhưng than thở nhiều hơn. Bạn ít thức canh cầu nguyện nhưng thao thức nhiều hơn. Bạn ưa những bài hát tuyệt vọng hơn là những lời hát đem tâm hồn lên gần Chúa. Nếu thật sự bạn như vậy, thì niềm vui của bạn đã mất. Nói như thế có nghĩa là bạn không coco thương thật, không có bình an thật và không có hy vọng gì cả. Bạn hãy nghe tôi, hãy trở về với Chúa, hãy đem cả tâm sự của mình trao cho Chúa, đừng giấu điều gì cả. Tại sao Chúa không trả lời cầu nguyện của bạn lâu nay? Có lẽ bạn chưa dứt bỏ tội lỗi? Bạn thử cầu nguyện xin Chúa ban niềm vui thật, căn cứ vào lời hứa trong Giăng 15:11. Những giọt nước mắt của bạn sẽ ngưng và nụ cười trong tâm hồn bạn sẽ tươi thắm. Bạn tin đi.

Xin ban cho con hy vọng, bình an và tình thương của Chúa để đời sống con được tràn đầy niềm vui.

(c) 2024 svtk.net