Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bình An Thật

Thi-thiên 23:1-6

"Quả thật trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài." (c. #6);

Câu hỏi suy ngẫm: "Bình an trong Chúa" có những đặc điểm gì? Sự bình an liên hệ thế nào đến đức tin? Làm sao để có được sự bình an thật?

Bình an" trong Hoa ngữ cũng gồm hai chữ như Việt ngữ. Chữ "Bình" trong Hoa ngữ là hình ảnh một cái cân thăng bằng. Còn chữ "An" là hình ảnh người con gái ở dưới một mái nhà. Như thế "bình an", theo biểu tượng của Hoa ngữ là bằng phẳng, yên lành. Augustine định nghĩa bình an là: sự yên tĩnh của trật tự. Bạn nào đã từng trải qua những cơn sóng gió ở ngoài biển hay trong đời sống tình cảm, chắc kinh nghiệm thế nào là bình an. Có nhiều người chưa bao giờ gặp sóng gió, trong thiên nhiên hay trong tâm hồn, nhưng cũng chưa hưởng được bình an thật. Bằng chứng là vẫn còn phải đi tìm kiếm một thứ gì đó để lấp đầy khoảng trống trong lòng mình, hay cảm thấy cuộc đời thật là vô ý nghĩa.

Bình an từ Chúa ban cho khác hẳn với loại bình an mà ta tìm được ở đời này. Thánh Kinh dạy rằng bình an của Chúa vượt khỏi mọi hiểu biết của con người, và có khả năng bảo vệ tâm hồn và tư tưởng chúng ta vững vàng trong niềm tin đặt nơi Chúa. Đây là loại bình an không sao sức mạnh của quỷ dữ nhằm phá đổ đức tin của mình. Không sợ khó khăn nguy hiểm khi trải qua những bước thăng trầm của đời sống. Bình an của một người sống trong nghịch cảnh nhưng tâm hồn bình lặng, không vội vã, không hấp tấp. Bình an của người nhìn sâu vào tương lai trong niềm tin và hi vọng. Người Pháp có câu: khi một người không tìm được bình an trong chính mình, thì người ấy không thấy bình an ở đâu cả. Bình an trong chính mình hay trong tâm hồn mình chính là loại bình an mà Chúa ban cho.

Trong cuộc sống vội vã, đầy trở lực này, có khi bạn ngủ cũng không bình an nữa. Bạn hãy nghe lời tôi, hãy cố dành ra một ít phút, một nửa giờ để tâm hồn mình được yên lặng. Hãy để cho tiếng nói êm dịu của Chúa rót vào linh hồn mình những giọt nước trong mát, ngọt ngon, bồi bổ lại trái tim, khối óc khô hạn cằn cỗi. Hãy cầu nguyện một lời tha thiết, rồi hãy đứng lên làm việc. Tôi cam đoan với bạn là bạn sẽ vui hơn và làm việc thành công hơn.

Xin giúp con sống gần với lời Chúa, để thì giờ yên lặng lắng nghe tiếng phán dạy của Ngài, để tâm hồn con được bình an trong mọi cảnh ngộ của đời sống.

(c) 2024 svtk.net