Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Trung Tín

Khải-huyền 3:7-12

"Vì ngươi có ít năng lực, mà đã giữ đạo ta, và chẳng chối danh ta." (c. #8 c);

Câu hỏi suy ngẫm: Trung tín là gì? Thế nào là môn đệ trung tín? Trong tương quan với người khác sự trung tín quan trọng thế nào? Làm thế nào để giữ lòng trung tín với Chúa và với người khác?

Phi-la-đen-phi là Hội Thánh duy nhất không bị Chúa trách mà chỉ khen. Phi-la-đen-phi có ít năng lực, hay là kém sức, được Chúa ban cho cơ hội để phục vụ, gặp nhiều thử thách khó khăn, nhưng được Chúa thương yêu, biết giữ Lời Chúa, sẽ đắc thắng vinh quang. Đó là chân dung của một Hội Thánh trung tín.

Trung tín đối với Chúa thật là khó vì đôi khi hậu quả của việc bất trung không đến ngay. Chính vì vậy mà chúng ta thường bị Chúa trách. Bằng cớ là trong bảy Hội Thánh chỉ có một Hội Thánh Phi-la-đen-phi là được khen.

Trung tín là làm đúng những gì mình đã cam kết. Cam kết đối với Chúa và cam kết đối với người đều quan trọng. Giữ lời hứa nguyện và làm đúng những gì đã nói là trung tín.

Bạn thử nghĩ trong tuần lễ vừa qua, bạn đã trung tín như thế nào. Hãy cố nhớ mình đã làm được bao nhiêu phần trăm điều mình nói - đối với Chúa cũng như đối với người. Sau đó hãy lấy một tờ giấy, ghi ra những gì mình đã không làm hay bất trung. Hãy cầu nguyện xin Chúa giúp mình làm được những gì mình đã hứa, đã nói. Còn một cách nữa để giữ trung tín là chỉ hứa, chỉ nói những gì mình có thể làm được.

Chúng ta nên nhớ: Trung tín là dấu hiệu của đời sống thuộc về Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con giữ trọn lời đã hứa với Chúa cũng như với người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net