Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Mềm Mại

I Phi-e-rơ 1:22-25; I Phi-e-rơ 3:8-17

"Hết thảy đối đãi với nhau phải trang sức bằng khiêm nhường; vì Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo mà ban ơn cho kẻ khiêm nhường." (I Phi-e-rơ 5:5);

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "mềm mại"? Tính mềm mại cần thiết như thế nào? Chúa Giê-xu đã cho chúng ta những gương mẫu nào về đức tin này?

Mỗi khi nghĩ đến Thánh Linh, bạn liên tưởng một sức mạnh vô biên, một ngọn lửa cháy rực, hay những lệnh truyền rõ ràng. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến Thánh Linh với đức tính mềm mỏng, hoà nhã, khiêm nhường, nhu mì hay không? Thánh Linh khi tái tạo một cuộc đời thì ban cho cuộc đời ấy một sức chịu đựng, nhưng còn thêm thái độ mềm mỏng, nhẹ nhàng đối với người khác nữa. Thái độ ấy không phải là của con người lịch sự, nhưng là của con người mới. Tại sao ta phải mềm mỏng đối với người khác?

Có mấy lý do. Thứ nhất, Chúa ban phước cho kẻ khiêm nhường, mềm mỏng, hoà nhã, nhu mì. Thứ hai, đây là dấu hiệu người thuộc về Chúa. Bạn là người của Chúa, bạn thích nhận ơn phước của Chúa, nhưng nếu bạn hung hăng, ăn nói hùng hổ, "không coi ai ra gì", luôn luôn "ăn thua đủ", không bao giờ chịu thua ai một tiếng nói, sẵn sàng tranh cãi dù vấn đề nhỏ mọn, không đáng kể, thì bạn nên xét lại.

Hòa nhã mềm mỏng đối với người chưa tin Chúa đã đành nhưng ngay trong vòng anh chị em cùng một niềm tin cũng vậy. Nhiều khi sau những buổi nghe lời Chúa dạy hay nhóm cầu nguyện, các vấn đề được nêu lên, được bàn cãi và những người cùng "thuộc về Chúa" lên tiếng chỉ trích nhau, "hạ nhau" bằng những câu nặng nề nhất. Bao nhiêu phước hạnh vì vậy tiêu tan cả. Chúa chống việc tranh cãi nặng lời, chắc chắn như vậy, vì Chúa chỉ ban ơn cho kẻ khiêm nhường. Người đời bảo: "Một sự nhịn là chín sự lành." Chúng ta nghe lời dạy của Chúa có thể nói rằng: mềm mại là đặc điểm của người biết Chúa.

Hôm nay bạn cố thực hiện đức tính mềm mỏng ấy đi xem Chúa có ban phước cho bạn hay không?

Xin giúp con đối xử với mọi người bằng sự mềm mại, khiêm nhường, như lời Chúa dạy: để con nhận được ơn phước của Ngài.

(c) 2024 svtk.net