Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Lý Do Mất Phước

A-ghê 1:7-11

"Cho nên, vì cớ các ngươi, trời giữ móc lại, và đất giữ bông trái lại." (c. #10);

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào con dân Chúa mất phước? Chúa ban cho họ ba mệnh lệnh nào? Những mệnh lệnh này có ý nghĩa gì đối với bạn hôm nay?

Sau khi khích lệ, nhắc nhở con dân Ngài xem xét lại đường lối mình, Chúa đưa họ đến ba mệnh lệnh tích cực trong câu #8: đi lên núi, đem gỗ về, xây đền thờ. Chúa cũng cho họ thấy lý do, mục đích của mệnh lệnh này. Đó là làm đẹp lòng Chúa và danh Ngài sẽ được tôn cao qua đời sống họ và các dân ngoại. Nhiều người tưởng theo Chúa là sống tiêu cực, lúc nào cũng không được cái này, đừng làm cái nọ. Suy niệm kỹ Kinh Thánh, ta thấy Chúa luôn có những mệnh lệnh tích cực, bày tỏ bằng hành động cụ thể giúp chúng ta làm rạng danh Chúa và hưởng ân lành từ Ngài.

Tuy nhiên, dân sự của Chúa đã mắc phải lỗi lầm mà tiên tri A-ghê đề cập trong các câu #9-11. Họ không lo làm đẹp lòng Chúa nhưng chỉ sống cho riêng mình. Lời Chúa đã nghiêm khắc cảnh cáo: "Cho nên, vì các ngươi, trời giữ móc lại và đất giữ bông trái lại." Họ đã đánh mất phước lành Chúa hứa ban, gánh lấy nhiều hậu quả tai hại.

Bài học của người xưa có giá trị gì với ta hôm nay?

Lạy Chúa, một lần nữa xin tha thứ tội cho con. Xin giúp con biết lắng nghe tiếng Chúa, làm theo Lời Chúa dạy từng ngày. Xin giúp con làm đẹp lòng Chúa và tôn cao Ngài trong từng hành động của đời sống con hôm nay.

(c) 2024 svtk.net