Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ta Ở Cùng Các Ngươi

A-ghê 1:12-13

"Ta ở cùng các ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy." (c. #13 b);

Câu hỏi suy ngẫm: Các nhà lãnh đạo và dân chúng đáp ứng thế nào về lời kêu gọi của Chúa? Có lời hứa nào cho họ? Lời này quan trọng thế nào đối với họ, đặc biệt trong thời điểm đó? Lời hứa nào của Chúa khiến bạn mạnh dạn vâng theo tiếng Ngài?

Sứ điệp Chúa dùng tiên tri A-ghê rao truyền đã có kết quả rất khích lệ. Hai nhà lãnh đạo và cả dân chúng đều: (1) vâng theo tiếng của Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình và (2) đều kính sợ Đức Giê-hô-va. Lời cảnh cáo nghiêm trọng của Chúa qua sứ giả đầy ơn Ngài đã tác động lòng người nghe. Việc xây cất đền thờ bị đình trệ trong 15 năm vì thái độ thờ ơ lúc trước được thay thế bằng tinh thần hăng hái làm việc Chúa với lòng yêu mến, vâng lời và kính sợ Chúa. Họ đã hoàn thành đền thờ trong vòng bốn năm.

Lời hứa của Chúa "Ta ở cùng các ngươi" giúp họ vượt qua mệt mỏi, gian nguy, lời gièm chê, phá hoại của người bản xứ. Trước đây họ chần chờ vì yếu đuối cá nhân và tưởng mình bị bỏ rơi. Nhưng lời hứa rõ ràng như đinh đóng đó đã làm họ sống lại, nhắc nhở họ đến ân sủng tuyệt vời, tình thương vô bờ bến và sự chăm sóc kỳ diệu của Chúa mà họ đã kinh nghiệm.

Sau khi giao mệnh lệnh trọng đại "Hãy đi dạy dỗ muôn dân" trong Ma-thi-ơ 28:18-20, Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng ân cần dặn dò mỗi con cái Ngài trong thời đại Tân Ước: "Và này, ta thường ở cùng các con luôn cho đến tận thế." Tiếng phán êm dịu đó có là một khích lệ, động viên, an ủi và nâng đỡ bạn trên đường theo Chúa và phục vụ Ngài chăng? Còn gì khiến chúng ta chần chờ trong việc phục vụ Chúa? Xin đến và thưa với Ngài.

(c) 2024 svtk.net