Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Mọi Việc Tốt Đẹp

II Giăng 1:1-4

"Thưa anh, tôi cầu nguyện cho anh được mọi việc tốt đẹp, cho thể xác anh được khoẻ mạnh như tâm linh anh." (c. #2);

Câu hỏi suy ngẫm: Gai-út là ai vàa tại sao được sứ đồ Giăng thương yêu gởi bức tâm thư này? Tại sao sứ đồ Giăng cũng chú trọng về sự khoẻ mạnh phần xác? Được thạnh vượng phần linh là thế nào? Mọi việc có tốt đẹp (go well) cho bạn không? Nếu không thì tại sao?

Không ai chối cãi là "trưởng lão", người viết thư này, là sứ đồ Giăng. Nhưng không ai rõ Gai-út là ai? Tân Ước nói đến 3 người có tên Gai-út: 1) Gai-út ở Cô-rinh-tô, người Phao-lô đã làm lễ báp-tem cho (Rô-ma 16:23 ICô-rinh-tô 1:15). 2) Gai-út ở Ma-xê-đoan, một bạn đồng hành với Phao-lô, bị bắt tại Ê-phê-sô (Công-vụ 19:29), và 3) Gai-út ở Đẹt-bơ, một trong những người đi truyền giáo với Phao-lô ở A-si (Công-vụ 20:4). Nhiều người tin rằng Gai-út mà sứ đồ Giăng gởi thư đây có thể là Gai-út ở Đẹt-bơ nhưng không có tài liệu nào để biết chắc. Dầu Gai-út nào đi nữa thì cả 3 đều là những vị thánh đồ, những nhà truyền giáo, những người yêu mến Chúa, đã hi sinh đời sống và tài sản để phục vụ Ngài, những gương tốt muôn đời. Ước ao trong mỗi Hội Thánh ngày nay đều có nhiều Gai-út như thế.

Sứ đồ Giăng đã cầu nguyện cho Gai-út được "thạnh vượng trong mọi sự" mà Thánh Kinh Hiện Đại dịch là "tôi cầu nguyện cho anh được mọi việc tốt đẹp", bản dịch NIV (New International làm ích lợi cho người yêu mến Ngài (Rô-ma 8:28). Hãy nhớ Lời Chúa dạy Giô-suê trong Giô-suê 1:8, và đọc lại Thi-thiên 1:1-3 rồi cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến Chúa và lời Ngài, vâng giữ lời Chúa và làm theo. Xin khiến "mọi sự tốt đẹp" cho con cả thể xác lẫn tâm linh. Con cảm tạ ơn Ngài vô cùng.

(c) 2024 svtk.net