Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Nếu Không Kính Sợ

Châm-ngôn 10:27; Châm-ngôn 28:14; Châm-ngôn 10:27; Châm-ngôn 3:33

"Người nào hằng kính sợ luôn luôn lấy làm có phước thay. Còn ai cứng lòng mình sẽ sa vào tai nạn." (Châm-ngôn 28:14)

"Sự kính sợ Đức Giê-hô-va gia thêm ngày tháng, còn năm tuổi kẻ ác sẽ bị giảm bớt." (Châm-ngôn 10:27)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao nhiều người không biết kính sợ Chúa? Những người không kính sợ Chúa sẽ gặt lấy những hậu quả nào? Gương nào trong Kinh Thánh cho chúng ta thấy điều này? Bạn được nhắc nhở thế nào qua những gương đó?

Người kính sợ Chúa được Chúa ban cho dồi dào ân phước, còn người không biết kính sợ Ngài thì chỉ trông chờ tai họa đến mà thôi. Người không kính sợ Chúa Châm Ngôn gọi là kẻ "ngu dại", kẻ "gian ác", kẻ "nhạo báng", kẻ "làm ác", v.v.. Châm Ngôn cho biết những người như vậy phải lãnh bất hạnh muôn dạng, muôn hình; nào là "sợ hãi, tai nạn xảy đến thình lình, nghèo khổ, khốn cùng" (Châm-ngôn 12:8-14), nào là "giảm thọ (Ch10:27), "Rủa sả" (Châm-ngôn 3:33), v.v...

Tiếc thay, có biết bao nhiêu người đã thất bại vì thiếu lòng kính sợ Chúa. Tổ tiên loài người là A-đam và Ê-va đã không kính sợ Chúa và đem đến chết chốc khổ nạn cho mình và cả nhân loại. Sau-lơ, vị vua đầu tiên của nứơc Do Thái đã mất hết ngôi báu quyền uy, mạng sống và gia đình, vì thiếu lòng kính sợ Chúa. Vua Đa-vít, trong khi nhàn hạ đã quên đi lòng kính sợ Chúa và phạm tội tà dâm và giết người. Vua đã bị chính con mình tiếm vị và bách hại. Ngày nay, nhiều tôi tớ Chúa nổi danh, nhưng vì thiếu lòng kính sợ Chúa mà phá hủy chức vụ mình, khiến cho danh Chúa phải bị ô nhơ. Nhiều con cái Chúa bao năm "không ngóc đầu lên được" vì không biết kính sợ Chúa.

Xin Chúa cho mỗi chúng ta tránh vết xe đổ ấy. Hãy nhớ rằng Chúa chẳng chịu khinh dễ đâu, ai gieo giống gì sẽ phải gặt giống nấy (Ga-la-ti 6:7). Cho nên, hãy cẩn thận vâng lời Chúa. Nếu bạn đã lỡ phạm tội, hãy ăn năn, sửa đổi ngay những gì sai trật của mình để được Chúa tha thứ khoan hồng. Đừng ươn ngạnh để rồi Chúa phải dùng roi mà sửa chúng ta.

(c) 2024 svtk.net