Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Thái Độ Phục Vụ Chúa (II)

A-ghê 12:1-9

"Bạc là của ta, vàng là của ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy." (c. #8);

Câu hỏi suy ngẫm: Có lời hứa nào về đền thờ mà dân chung đang xây dựng? Tại sao Chúa nhắc nhở dân chúng về vinh quang và uy quyền của Ngài? Nhận thức đứng đắn về uy quyền và vinh quang của Chúa sẽ giúp chúng ta thế nào trong công tác xây dựng nhà Ngài?

Sau khi khích lệ con dân Chúa can đảm và hết lòng phục vụ Ngài vì bất cứ công tác nào cũng làm Chúa hài lòng. Hãy can đảm và hết lòng giao thác nơi Chúa. Ngài cho họ biết lý do để động viên và nhắc nhở con cái Ngài.

1. Vũ trụ, thiên nhiên này do chính Ngài làm nên cho loài người tận hưởng. Mọi quyền lực trần gian đều nằm trong sự cho phép của Ngài. Quyền tể trị của Chúa bao gồm trên trời cao kia, nơi mặt đất này, trong đại dương bao la kia và trong cả các nước (c. #6-7). Chúa chúng ta nắm tất cả mọi quyền uy cao cả đó, thì còn lý do gì khiến chúng ta chùn chân, dừng bước? Ngài nhắc lại lần nữa: "Khá can đảm, hãy làm việc, vì ta ở cùng các ngươi."

2. Chúa lưu ý chúng ta rằng "bạc là của ta, vàng là của ta" (c. #8). Đừng tưởng những gì chúng ta có là của chúng ta, nhưng là của Chúa giao, cho chúng ta quản lý. Chúng ta phải biết dùng khả năng, tiền bạc, ân tứ của Chúa ban cho để chúng ta phục vụ Hội Thánh của Ngài, để xây dựng đền thờ của Ngài. Đừng quên rằng. Chúa có thể rút lại những gì mà Ngài ban cho chúng ta. Biết bao người đã ân hận vì khi có của cải trong tay mà không biết hầu việc Ngài.

Cảm tạ Chúa khi Ngài cho con cơ hội phục vụ Ngài thì Ngài thêm ơn sức cho con. Xin giúp con can đảm trong sự phục vụ vì Chúa ở với con luôn.

(c) 2024 svtk.net