Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Con Người Phục Vụ Chúa

A-ghê 2:10-19

"Vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi; ta là thánh, nên các ngươi phải nên thánh." (Lê-vi Ký 11:44)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa nhắc nhở dân chúng điều luật nào? Điều luật này quan trọng thế nào trong công tác xây dựng đền thờ? Tại đây chúng ta được nhắc nhở gì về con người phục vụ Chúa? Làm sao làm được điều Chúa đòi hỏi?

Trong vấn đề xây dựng nhà Chúa không phải những gì chúng ta làm cho Chúa là quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất mà Chúa bảo tiên tri A-ghê nhắc nhở con dân Chúa là phải ăn năn tội lỗi, phải dọn sạch tâm hồn của họ trước.

Chúa giải thích cho con dân Ngài biết rằng khi đụng đến sinh tế thánh, hoặc làm việc trong nơi thánh, thì không phải vì thế mà con người họ trở nên thánh đâu. Vì vậy đừng lấy công việc làm cho Chúa để làm tấm bình phong che đậy con người không thánh của họ. Khi chúng ta cho rằng cứ hết lòng phục vụ Chúa là đủ, chứ không cần quan tâm đến đời sống riêng tư của mình phải thánh, thì chẳng bao giờ chúng ta nhận được phước hạnh của Chúa, trái lại Chúa sẽ tiếp tục "đánh phạt" (c. #17) chúng ta. Chúa lúc nào cũng muốn chúng ta "trở lại với Ngài" trước khi chúng ta muốn làm việc gì cho Ngài.

Một số người hôm nay vẫn còn có ý tưởng như vậy. Tội lỗi đang ngăn cản họ đến với Chúa nhưng họ không chịu thanh toán tội lỗi, mà lại tăng thêm công việc phục vụ Chúa, tưởng rằng như thế Chúa sẽ chấp nhận và bỏ qua cho họ. Không! Chúa không chấp nhận đâu. Ngài không bao giờ chịu để chúng ta "hối lộ".

Lạy Chúa, xin thanh tẩy con, cho con phục vụ Ngài với con người được thanh tẩy đó để việc con làm đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net