Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Giá Trị Thật Của Công Khó Phục Vụ Chúa

A-ghê 2:20-23

"Hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu." (I Cô-rinh-tô 15:58)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa nói trước điều gì về tương lai? Điều gì sẽ qua đi, điều gì sẽ tồn tại? Có lời hứa nào cho con dân Chúa bây giờ? Cho chúng ta hôm nay? Phân đoạn Kinh Thánh này khích lệ bạn thế nào trong công tác xây dựng nhà Chúa?

Chúa kêu gọi con dân Ngài xây dựng lại đền thờ Giê-ru-sa-lem trên trần gian này không phải để cho đền thờ tồn tại mãi mãi, nhưng để làm một bài học cụ thể cho loài người học biết về đền thờ đời đời trên trời. Mạc khải của Giăng trong sách Khải-huyền 21:22 đã tiết lộ cho chúng ta biết trên Nước Trời không cần đền thờ nữa, "vì Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng và Chiên Con là đền thờ"

Chúa Giê-xu là đền thờ đối với chúng ta, vì Ngài là Đấng đời đời. Những gì mà con người trên trần gian tôn sùng như đền thờ rồi sẽ qua đi khi Đức Chúa Trời "làm rúng động các tầng trời và đất, lật đổ ngôi của các nước, diệt quyền thế của các nước của các dân..." (A-ghê 21-22).

Đền thờ đời đời thành tựu trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng mà tiên tri A-ghê chuyển đạt mệnh lệnh của Đức Chúa Trời cho dân tộc Do Thái biết rằng Ngài sẽ đến.

Chúng ta ngày nay phục vụ Chúa, xây dựng Hội Thánh của Ngài trên đất, cũng vậy. Mục đích và hi vọng của chúng ta là dọn đường cho ngày quang lâm của Chúa Giê-xu, ngày mà chúng ta sẽ được sống bên cạnh Chúa đời đời mãi mãi để tôn thờ và tận hưởng phước hạnh tột bậc của Ngài. Chúng ta sẽ thấy được giá trị thật của những công khó phục vụ Chúa mà ngày nay lắm khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi và chán nản (I Cô-rinh-tô 15:58).

Chúa ơi, xin giúp con hết lòng và tích cực trong sự phục vụ Chúa, vì những gì con làm cho Ngài còn lại đời đời.

(c) 2024 svtk.net