Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Giá Trị Của Khiêm Nhường

Ma-thi-ơ 18:1-6

"Phần thưởng của sự khiêm nhường và sự kính sợ Đức Giê-hô-va, ấy là sự giàu có, sự tôn trọng và mạng sống." (Châm-ngôn 22:4)

'Sự khiêm nhường đi trước sự tôn trọng." (Châm-ngôn 15:33)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là khiêm nhường? Tại sao Chúa ban phước cho kẻ khiêm nhường? Những phước đó là gì? Chúa Giê-xu cho chúng ta gương mẫu nào về sự khiêm nhường?

Khiêm nhường là thái độ tự hạ mình xuống. Người khiêm nhường không phải là không biết giá trị của mình. Nhưng người ấy biết so mình với Chúa để rồi không tự đề cao mình, và cũng không hạ người khác xuống.

Có lẽ ít ai muốn làm người khiêm nhường. Nhưng khiêm nhường là một mỹ đức được Chúa yêu quý. Kinh Thánh cho biết nhiều phước hạnh cho người khiêm nhường, nào là: giàu sang, tôn trọng, sống còn v.v...(Châm-ngôn 15:33; 22:4; 29:23), được Chúa nghe lời kêu cầu (Thi-thiên 9:12), cứu vớt (Gióp 22:29), ở cùng họ và làm tươi tỉnh tâm linh (Ê-sai 57:15), và ban ơn phước (Gia-cơ 4:6; I Phi-e-rơ 5:5). Trong Ma-thi-ơ 18:4 Chúa Giê-xu dạy rằng người khiêm nhường như một em bé sẽ là lớn trong nước Thiên Đàng.

Sở dĩ người khiêm nhường được Chúa ban phước, vì người khiêm nhường biết đặt đúng vị trí của mình trong tương quan với Chúa và với người. Với Chúa, người khiêm nhường thừa nhận mình là vật thọ tạo tùy thuộc vào ân huệ và sự cung cấp, dẫn dắt của Chúa. Với người, người khiêm nhường nhận mình là một người phục vụ tha nhân vô điều kiện. Có thái độ sống như vậy chúng ta mới có thể thực hành hai đại điều răn của Chúa: kính Chúa, yêu người.

Mỗi chúng ta cần nhờ ơn Chúa để sống khiêm nhường trứơc mắt Chúa và trước mặt tha nhân.

Lạy Chúa xin ban cho con tấm lòng khiêm nhường như một đứa trẻ để con được ở trong nước Ngài.

(c) 2024 svtk.net