Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Giữ Vững Đức Tin

Sáng-thế Ký 25:1-18

Bởi vì người trìu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người… Ta sẽ cho người thỏoa lòng sống lâu, và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta" (Thi-thiên 91:14-16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Áp-ra-ham được kể là công bình dù Áp-ra-ham có nhiều sai trật? Ông đã được những phước thế nào? Qua cuộc đời của Áp-ra-ham bạn tìm thấy bí quyết đưa đến một cuộc đời hạnh phúc là gì?

Áp-ra-ham đã giữ vững đức tin cho đến cuối cùng. Ông hưởng thọ được 175 tuổi, tức là sau khi bà Sa-ra chết, ông còn sống thêm 39 năm nữa để chăm lo cho Y-sắc. Nhìn cả cuộc đời của Áp-ra-ham chúng ta thấy ông thật là người có phước. Ông được Chúa kể là người công bình, được gọi là bạn của Chúa và là người đồng đi với Ngài. Đối với loài người, ông là tổ tiên của người do Thái, là một dân tộc đặc biệt. Về phần tâm linh, ông là ông tổ của tất cả những người tin Chúa. Chúa cho ông được hưởng đầy đủ ơn phước vật chất, và cho ông được thỏa lòng sống lâu, đúng như lời ngài đã hứa (Thi-thiên 91:16).

4. Dòng dõi của ích-ma-ên. Ích-ma-ên có 12 người con trai. Dòng dõi của Ích-ma-ên được hình thành trước dòng dõi của Y-sác, và bắt nguồn từ một lời hứa đặc biệt của Chúa với Áp-ra-ham (#21:13) và với bà A-ga (#21:18). Điều này chứng tỏ Chúa cầm quyền trên lịch sử và Ngài kiểm soát đời sống của con người. hơn nữa, khi Chúa đã hứa, Ngài sẽ thành lời hứa đó. Con cháu của Ích-ma-ên cũng là người du mục, họ sống rải rác trong vùng sa mạc Tây Bắc Ả-rập và trở thành một giống dân hung dữ hơn người Do Thái.

Xin giúp con đi theo sự hướng dẫn của Chúa và giữ vững niềm tin cho đến cuối cùng để nhận được những ơn lành Ngài đã hứa trong Kinh Thánh.

(c) 2024 svtk.net