Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Hoàn Tất Chủ Đích Của Chúa

Giăng 15:1-17

"Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và đã phó chính mình Ngài vì tôi" (Ga-la-ti 2:20).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong Giăng 15:1-27, mối tương giao giữa Chúa với các môn đệ Ngài được mô tả như thế nào? Điều gì xảy ra nếu mối tương giao đó bị cắt đứt? Trong Ga-la-ti 2:20, Phao-lô cho thấy mối tương giao thế nào giữa ông với Chúa? Bạn đang có mối tương giao nào với Chúa? Làm sao để mối tương giao giữa bạn với Chúa ngày càng bền chặt?

Chúa có chủ đích với các môn đệ xưa và chúng ta ngày nay. Chủ đích đó là chúng ta phải sống cuộc đời Cơ Đốc nhân kết quả. Muốn kết quả chúng ta phải giữ hai mặt dủa đời sống. Mặt này là mối tương giao mật thiết liên tục với Chúa, mặt kia là làm chứng nhân cho Chúa giữa mọi. Mối tương giao mật thiết liên tục với Chúa như đường thẳng đứng, còn làm chứng cho Chúa giữa mọi người như một đường nằm ngang. Hai đường thẳng này hiệp thành một thập tự giá. Một đời sống Cơ Đốc nhân kết quả là một đời sống đã bị đóng đinh trên thập tự giá như Phao-lô đã mô tả (Ga-la-ti 2:20).

Phao-lô chia sẻ kinh nghiệm sống động mà ông học, thực hành và sống kết quả cho Chúa: "không phải tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi." Mối tương giao mật thiết đó bắt đầu khi chúng ta bằng lòng đầu phục, bằng lòng dâng tấm lòng, cuộc đời cho Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Chúa Cứu Thế Giê-xu đã làm phần của ngài: Ngài yêu chúng ta và đã chết thế cho chúng ta. Còn điều nào khiến bạn và tôi do dự không dám bước vào kinh nghiệm sống động mà Phao-lô đã trình bày đó? Xin đến với Chúa ngay giây phút này, đọc lại phân đoạn Kinh Thánh này một lần nữa và thưa với Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn giữ được sự tương giao mật thiết với Chúa và đời sống con phản ảnh được chính Ngài.

(c) 2024 svtk.net