Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Một Cuộc Đời Kết Quả

Giăng 1:40-49; Giăng 15:1-2

Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ." (Ga-la-ti 5:22)

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ của Chúa đã có được những kết quả nào (Giăng 1:40-49)? Do đâu họ có kết quả như thế Giăng 15:1-2. Những "quả" nào mà một đời sống Cơ Đốc nhân có thể có được? Bí quyết nào giúp cho đời sống chúng ta được kết quả?

Chủ đích của người trồng nho là được kết quả. Nhánh nho bị đòi hỏi phải cung cho người trồng nho không phải là lá mà là trái. Cũng vậy, đời sống Cơ Đốc nhân phải sinh trái cho Đức Chúa Trời. Trái đó là gì? Có hai thứ: bên trong và bên ngoài. Trái bên trong là : yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ Ga-la-ti 5:22. Trái bên ngoài là làm chứng cho Chúa để đem người khác về với Ngài như Anh-rê đã đưa dắt anh là Phi-e-rơ: Phi-líp đã đưa dắt bạn là Na-tha-na-ên Giăng 1:4-49.

Anh-rê và Phi-líp đã chia sẻ niềm tin ngay sau khi đặt niềm tin nơi Chúa. Họ không dông dài, nhưng đưa những người anh em và bạn bè này đến ngay với chính Chúa Cứu Thế Giê-xu. Anh-rê và Phi-líp đã nhận được kết quả trong quyền năng hành động của Chúa. Bạn còn ngần ngại và có nhiều lo sợ không dám nói về Chúa với người khác? Xin hãy bắt đầu, xin thưa với Chúa, dâng tấm lòng, ước vọng và khả năng đơn sơ của chính mình: rồi bắt đầu nói, chi xẻ kinh nghiệm bạn gặp được Chúa và những ân lành Ngài ban: Chúa sẽ làm phần còn lại. Rồi bạn sẽ kinh nghiệm kết quả cho Chúa.Xin hãy bắt đầu.

Chúa ơi, con kháo khát đời sống sung mãn, nhưng trái… trong cơn còn èo uột, và con cũng chưa tích cực trong công tác làm chứng nhân Chúa giao. Xin giúp con, để con kinh nghiệm thật đời sống sung mãn.

(c) 2024 svtk.net