Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Điều Kiện Để Được Kết Quả

Giăng 15:2-14

"Tôi đã nói cùng Đức Giê-hô-va rằng: ngài là Chúa tôi; trừ ngài ra tôi không có phước gì khác" (Thi-thiên 16:2)

Câu hỏi suy ngẫm: Một nhánh nho muốn có kết quả phải cần những điều kiện nào? Những điều kiện này có thể áp dụng thế nào cho một đời sống CơĐốc nhân? Điều gì thường cản trở chúng ta kết quả? Chúng ta cần làm gì?

Một nhánh nho muốn kết quả phải hội đủba điều kiện: Chịu tỉa sửa, ở torng gốc, vâng lời luôn. Đời sống Cơ Đốc nhân muốn được kết quả cũng phải như vậy.

1. Chịu tỉa sửa (c. #2). Phải cất đi những cành lá rườm rà chỉ gây trở ngại cho sự kết quả. Cũng vậy, cuộc sống không xa hoa, ích kỷ, kiêu căng, háo danh, làm lợi như một hột giống rơi vào bụi gai, bị nghẹt ngòi không thể nào kết quả được (Ma-thi-ơ 13:22), nên Đức Chúa Trời phải tỉa sửa bằng những sự ốm đau, bắt bớ, đói khát, nghèo nàn, nói chung là hoạn nạn, để làm cho đời sống chúng ta được kết quả (Hê-bơ-rơ 12:11).

2. Ở trong gốc (c. #4-8). Chúa chỉ ra sự bất lực hoàn toàn của chúng ta, ngoài Ngài chúng ta không làm chi được, giống như nhánh nho không ở trong gốc nho thì chỉ Chúa ơi, Đời sống con cần được tỉa sửa nhiều hơn. Xin thêm sức cho con để con luôn ở trong Ngài, vâng phục và sống đời sống có kết quả cho Ngài. nó ném ra ngoài, héo khô rồi bị đốt. Như nhánh nho ở trong gốc thì có trái, nhiều trái và nhiều trái lắm, chúng ta ở trong Chúa thì cũng như vậy. Ở trong Chúa có nghĩa là bám chặt, tin cậy, nương nhờ và hoàn toàn lệ thuộc ngài. Phó thác cho Ngài và phục tùng Ngài để chúng ta nhận được sự Sống. Sự Sáng từ nơi Ngài và mọi như cầu, hầu cho cuộc đời chúng ta có kết quả. Chúng ta phải thành kính thưa rằng: "Các suối tôi đều ở trong ngài" (Thi-thiên 87:7). "Ngài là Chúa tôi, trừ Ngài ra, tôi không có phước gì khác" (Thi-thiên 16:2).

3. Vâng lời luôn (c. #9-11). Nhánh nho giữ một thái độ yên lặng và vâng lời trọn vẹn để được kết quả, thì đời sống của chúng ta không khác gì nhánh nho. Vâng lời là dấy hiệu của sự thương yêu. Con cái thương yêu cha mẹ thì muốn vâng lời, con cái vâng lời cha mẹ thì càng được thương yêu. Con cái Chúa vâng lời Ngài vì thương yêu Ngài thì đời sống đó chắc chắn được kết quả.

Điều răn mà Ngài muốn chúng ta giữ đây là gì? Là thương yêu nhau như Ngài đã thương yêu chúng ta (c. #12-14). Ngài thương yêu chúng ta đến nỗi phó sự sống mình.

Chúa ơi, đời sống con cần được tỉa sửa nhiều hơn. Xin thêm sức cho con để con luôn ở trong Ngài, vâng phục và sống đời sống có kết quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net