Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Chủ Đích Của Chúa

Giăng 15:15-17

"Phải yêu thương Đức Chúa Trời với cả tấm lòng, linh hồn, năng lực và trí óc. Cũng phải yêu thương người lân cận như chính bản thân." Lu-ca 10:27.TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa nhấn mạnh đến đặc điểm nào về mối tương quan giữa các môn đệ với Chúa và vơí nhau? Mối tương quan đó cho thấy gì về mục đích của đới sống bạn? Mối tương quan đó do đâu mà có và đem lại những phước hạnh nào (c. #16)?

Bức tranh gốc nho và nhánh là hình ảnh đẹp nhất về sự hiệp một giữa chúng ta với Chúa và giữa chúng ta với nhau.

"Ta là gốc nho, các ngưươi là nhánh." Chúa muốn nói: "Như gốc nho với nhánh nho là một, thì Ta với các ngươi cũng vậy." Nhánh nho thuộc về gốc thì gốc nho cũng thuộc về nhánh. Nhánh nho ở trong gốc thì gốc nho ở cũng ở trong nhánh. Ai đụng đến nhánh nho là đụng đến gốc nho, ai đụng đến gốc nho là đụng đến nhánh nho. "Ai đụng đến các ngươi tức là đụng đến con ngươoi mắt Ngài" Xa-cha-ri2:8. Ai đụng đến Chúa là đụng đến chúng ta.

Nếu các nhánh nho hiệp một với gốc nho thì chúng cũng hiệp một với nhau. Nếu chúng ta hiệp một với Chúa thì cũng hiệp một với nhau. Vì trong một cây nho, dầu có bao nhiêu nhánh cũng cùng ở chung một gốc, cùng hưởng một thứ mủ nhựa, cùng có một mục đích là kết quả. Trong Hội Thánh dầu có bao nhiêu tín hữu thì cũng cùng ở trong Chúa, cùng hưởng sự sống của để cùng kết quả cho Chúa.

Chúng ta ở trong Chúa, và Chúa ở trong chúng ta: như nhánh nho ở trong gốc nho và gốc nho ở trong nhánh thì sẽ đem lại lợi ích hổ tuơng. Nhánh nho không thể nào ra trái nếu không nhờ gốc, gốc nho cũng không thể nào ra trái nếu không nhờ nhánh. Chúng ta cần đến Chúa, và Chúa cần đến chúng ta. Ngài bày tỏ công việc của Ngài qua đời sống chúng ta miễn là chúng ta phải tận hiến cho Ngài.

Trên đây là ý nghĩa một đời sống giao thông mật thiết liên tục với Chúa và với nhau, đồng thời cũng là một đời sống làm chứng nhân cho Chúa giữa mọi người. Cần đến sự sống dư dật, sự sống thánh khiết, yêu thươbng, vui mừng, bình an của Ngài tràn ngập tâm linh chúng ta. Hãy để Ngài tự do sống lại cuộc đời quyền năng của Ngài trong chúng ta hầu cho Ngài hoàn tất chủ đích của Đức Chúa Trời.

Trong sự hiệp một với Chúa. Ngài không gọi chúng ta là đầy tớ mà là bạn. Chúng ta không đi một mình, song đi với Chúa và với nhau. Chúa cũng hiệp một với chúng ta trong sự cầu xin để lời nguyện cầu của chúng ta được nhậm, đời sống của chúng ta được ở trong Ngài.

Lạy Chúa, xin nắm giữ con trong mối liên hệ mật thiết với Ngài, và xin Ngài giúp con luôn nắm Ngài và hiệp một với con cái Chúa trong sự phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net