Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Ca Ngợi Chúa Vì Biết Rõ Bản Chất Của Ngài

Thi-thiên 103:1-22

"Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn, chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ" (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả nói đến những bản tính nào của Chúa? Mỗi bản tính có ý nghĩa thế nào? Bạn kinh nghiệm những điều này ra sao? Điều nào gây ấn tượng mạnh mẽ nhất trong đời sống bạn?

Lý do tạ ơn, ca ngợi Chúa của vua Đa-vít trong Thi Thi-thiên 103:1-22 không những chỉ căn cứ vào kinh nghiệm cá nhân của ông trong ơn lành và phước hạnh của Đức Chúa Trời mà còn dựa vào kinh nghiệm về Đức Chúa Trời trong lịch sử và bản chất mà Ngài đã bày tỏ.

Kinh nghiệm cá nhân của thi nhân ở đây đã trở thành cứu cánh và phương tiện để hiểu biết về bản tính và năng quyền của Đức Chúa Trời. Lịch sử của gío hội, kinh nghiệm của cưú độ của Chúa và bày tỏ bản chất của ngài. Tín hữu vì cớ đó có thể cùng với thi nhân ca tụng Chúa vì bản thể của ngài, vì chính cái chân, cái thiện, cái mỹ của hành động độ thế của Ngài. Điều này mới nghe như mơ hồ, viển vong, trừu tượng nhưng chính nhờ sự đảm bảo của các đặc tính này mà chúng ta có thể an tâm sống cho hiện tại cùng với tương lai. Nếu lòng nhân cao đẹp của Ngài không trường cửu, ai biết được có sự gì xảy đến cho ngày mai. Nhưng kinh nghiệm được Chúa tha tội khoan hồng của cá nhân cũng như của cộng đồng xưa và nay đã tạo cho chúng ta niềm tin cậy vào lòng của Ngài (c. #8,12). Dù đang sống trong những khó khăn của hiện tại, dù đang thấy trước những đe dọa hãi hùng của tương lai chúng ta vẫn có thể cùng với vua Đa-vít tìm được sự bình an vững chắc của những người "kính sợ ngài" (c. #11,13,17). Và một khi đã tìm được Ngài, đã được Ngài nhận làm con (c. #13) thì ai có thể cầm lòng khỏi hoan lạc tụng ca Đức Cha kỳ diệu cuả mình.

Cảm ơn Chúa vì lòng nhân từ của Ngài dành cho con thật rộng lớn và sẽ tồn tại mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net