Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Bài Học Chim Sẻ

Ma-thi-ơ 10:24-33

"Hai con chim sẻ há chẳng từng bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất" (c. #29)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa dùng hình ảnh chim sẻ, hoa huệ để dạy về sự quan phòng của Chúa? Chúa xác quyết thế nào về giá trị của con người với sự chăm sóc của Ngài trên đời sống chúng ta? Hoa huệ, chim sẻ đang nhắc bạn điều gì hôm nay?

Chim sẻ là loài chim có thể sống bất cứ giá nào. Từ miền đất lạnh Bắc Âu cho đến vùng nhiệt đới gần xích đạo, chim sẻ luôn luôn xuất hiện khi mùa ấm trở lại. Loài chim nhỏ bé đó có khả năng chịu đựng phi thường trong bất cứ hoàn cảnh nào, Chúa cho chúng có một khả năng sinh tồn.

Phần Kinh Thánh này cho chúng ta biết, là con của Chúa, chúng ta quan trọng đến mức nào trước mặt Chúa. Chúa là Đấng chăm sóc chúng ta, Ngài có tình yêu bao la cho con cái Ngài, Ngài không những tạo dựng chúng ta nhưng còn chăm sóc chúng ta theo chương trình của ngài.

Ngài chăm sóc chúng ta đến nỗi ban Con của Ngài đến để đem chúng ta về lại với Ngài. Ngài muốn chúng ta hạnh phúc và tìm được niềm vui thỏa trong tình yêu Ngài. Tất cả đời sống chúng ta thuộc về Ngài. Biết như thế, nhưng tại sao chúng ta vẫn lo sợ?

Lo sợ là một bệnh tâm linh rất nguy hại cho cuộc sống. Nhiều người đã bị bệnh lo sợ hành hạ năm này sang năm khác. Từ lo sợ không có việc làm, cho đến lo sợ mất việc khitìm được việc làm. Khi tìm được việc làm, có nhà cửa, lại sợ mất việc, mât nhà. Dường như không đường thoát cho vấn đề lo sợ. Nhiều người qua lo lắng, không thể làm gì được.

Người tin theo Chúa đặt niềm tin hoàn toàn nơi Chúa, người đó biết tất cả những gì mình có đều thuộc về Chúa, và Chúa hoàn toàn thuộc về Chúa, và Chúa hoàn toàn thuộc về mình. Khi biết mình có một Cha nhận từ, có thể lo lắng cho từng con chim sẻ, tại sao chúng ta lo lắng?

Xin giúp con trên hành trình cuộc đời có đức tin hoàn toàn nơi Chúa, tin quyết rằng Chúa sẽ lo lắng mọi sự cho con dẫu trong hoàn cảnh khó khăn nào.

(c) 2024 svtk.net