Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chương Trình Của Chúa

Rô-ma 8:18-30

"Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (c. #28)

Câu hỏi suy ngẫm: Những từ "mọi sự", "hiệp lại", "làm ích" có ý nghĩa như thế nào? Tại sao đối với người yêu mến Chúa, mọi sự hiệp lại đều có ích? Phao-lô cho thấy sự thử luyện nhằm hưóng chúng ta đến mục đích nào (c. #29)?

Câu Kinh Thánh quen thuộc này đã giúp cho nhiều người vượt khỏi hoàn cảnh khó khăn. Dầu vậy những người mới tin Chúa hay chưa có kinh nghiệm nhiều về Chúa thường đặt ra nhiều câu hỏi:

Làm sao mọi việc có thể hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời được? Một tai nạn xe hơi, một cuộc động đất giết chết cả trăm người, một cơn gió cuồng phá hủyhàng trăm căn nhà kể cả các nhà thờ? Làm thế nào những điều này có thể làm ích được? Dầu vậy nhiều nạn nhân của những tai nạn kể trên có thể cho chúng ta biết làm sao những tai ương này giúp họ. Là con người, chúng ta thường ích kỷ, trí óc chúng ta hạn hẹp, chúng ta không thểnào nhìn rộntg rãi theo cái nhìn bao quát của Chúa. Chỉ Chúa mới có thể giúp chúng ta thấy ý muốn của Ngài khi chúng ta ở trong hoàn cảnh khó khăn đó.

Lạy Chúa, trong hoàn cảnh hiện tại, con không hiểu được chương trình của Chúa. Dầu vậy con tin rằng "mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Chúa." Xin Chúa giúp con thấy sự lợi ích của hoàn cảnh hiện

(c) 2024 svtk.net