Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Món Quà Dùng Được Trăm Năm

Thi-thiên 139:13-16

Tôi cảm tạ Chúa vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm."(c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả cảm xúc điều gì về sự tạo dựng thân xác con người? Tác giả nhận thức điều gì về mối tương quan giữa Đức Chúa Trời và con người mà Ngài dựng nên? Bạn quan niệm nào về thân thể của bạn?

Có nhiều người buồn và mặc cảm vì thấy mình kém may mắn hơn người khác, hay không giàu có bằng người khác. Nếu chúng ta thực tâm suy nghĩ về con người của mình, ta có quyền vui và hãnh diện, vì người nào cũng đều may mắn và giàu có cả. Thật vậy, mỗi chúng ta sỡ hữu một gia tài vô cùng quí giá: thân thể của chúng ta. Mỗi người chúng ta là một tác phẩm độc đáo của Đức Chúa Trời.

Bạn thử nghĩ đến cấu tạo tinh vi của thân thể bạn. Bạn làm chủ 60.000 triệu tế bào. Nếu bạn đem chia đều cho tất cả mọi người trên thế giới, mỗi người sẽ được 15.000 tế bào. Riêng bộ óc của bạn có 20 tỷ tế bào và hàng triệu dây nối. Bộ óc bạn còn tinh vi hơn bất cứ máy tính điện tử tối tân nào trên thế giới. Bạn thở 28.000 lần mỗi ngày. Tim bạn đập 100.000 lần mỗi ngày và bôm hàng 100 kg máu mỗi giờ. Mỗi tế bào máu của bạn đi hàng ngàn dặm. Nếu bạn nối dài đường đi của các tế bào máu lại, chúng đi được một quãng đường gấp ba lần khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng.

Thân thể chúng ta là một món quà vô cùng quí giá do Chúa tặng. Hãy cảm tạ Chúa, và hãy dâng thân thể mình làm đền thánh của Chúa. Cũng đừng mặc cảm vì những nét không vừa ý trên thân thể ta. Những nét khiếm khuyết ấy không làm giảm giá trị tác phẩm độc đáo Chúa đã tạo dựng. Ta hãy xem các khiếm khuyết như những dấu ấn xác nhận chủ quyền của Đấng Tạo Hóa.(N.H.P)

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Ngài đã tặng cho con một thân thể tuyệt diệu. Xin cho con biết sử dụng thân thể ấy thể nào để danh Chúa được vinh quang. Con xin cảm tạ Chúa cả những điểm con không thỏa mãn trên thân thể con. Con xin xác nhận cả thân thể và cuộc đời con thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net