Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Món Quà Cứu Vãn

Rô-ma 6:23; Ê-phê-sô 2:8

Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta." (Rô-ma 6:23)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự chết (Rô-ma 6:23) mang ý nghĩa nào? Món quà quí giá mà Chúa ban cho chúng ta là gì? Sự sống đời đời là gì? Thuộc tương lai hay hiện tại? Linh hồn hay thân xác? Làm sao bạn biết chắc rằng bạn có sự sống đời đời?

Chúa đã ban tặng ta một thân thể quí giá và một tâm linh kỳ diệu. Nhưng ta đã hoang phí đời ta. Từ khi tổ tiên ta bất tuân lời dạy của Chúa, tội lỗi đã xâm lăng thế giới và để lại những vết điêu tàn trên cả con người chúng ta. Cả nhân loại đã chết, mỗi chúng ta cũng đã chết.

Ta sinh ra đời để đi dần vào cõi chết. Thân thể ta là mồi ngon của hàng triệu loại vi trùng. Hằng ngày ta phải chống đỡ với các cuộc tấn công không ngừng của chúng. Ta tạm chiến thắng trong các cuộc xô xát nhất thời. Nhưng ta đã biết ai sẽ là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến trường kỳ này. Một ngày u ám trong tương lai ta sẽ phải xuôi tay. nhắm mắt trao thân thể này trở về với cát bụi.

Tâm linh ta cũng không kém phần bi đát. Vì tội lỗi ta mãi lầm lạc trong u mê. Ta suy nghĩ và ước muốn những gì đen tối. Ta nghi ngờ, thù hận đồng loại. Ta thấy cuộc đời thật vô nghĩa. Nhiều lần lương tâm ta lên án ta. Ta không còn biết Đấng tạo dựng ta là ai. Ta không thể gần gũi với Ngài. Hình ảnh của Ngài trong ta đã bị méo mó một cách thảm thương.

Trong hoàn cảnh bi đát đó, Chúa lại tặng cho chúng ta một món quà cứu vãn linh nghiệm. Ngài đến để ban cho chúng ta sự sống vĩnh viễn. Tâm linh ta được phục hồi và thân thể ta sẽ sống trường sinh bất tử (N.H.P)

Cảm tạ Chúa vì Ngài ban cho chúng ta sự sống đời đời. Con xin dâng lên Ngài lòng kính yêu chân thành. Nguyền xin vinh quang, và năng quyền thuộc về Ngài đời đời.

(c) 2024 svtk.net