Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đời Người Tín Hữu: Một Món Quà Cho Kẻ Khác

Ê-phê-sô 4:1-16

Ai kiếm cách cứu sự sống mình, thì sẽ mất; ai mất sự sống mình, thì sẽ được lại." Lu-ca 17:33

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đề cập đến những ân tứ và chức vụ nào? Mục đích những ân tứ và chức vụ này là gì? Những ân tứ và chức vụ mà bạn nhận lãnh đang được sử dụng và thi hành như thế nào?

Có hai người tín hữu cùng tuổi và cùng sống trong một xã hội giống nhau, họ sống như vậy cho đến lúc tuổi già. Nhưng lối sống của họ lại khác nhau rất nhiều. Hai người này đã trở thành hai cụ già 70 tuổi.

Một cụ dành trọn cuộc đời mình cho người khác… từng gang tấc của quãng đời được cắt dâng cho người khác. Cụ đã dành cuộc đời mình cho cha mẹ, cho vợ mình, cho các con, cho những người đã cùng cụ làm việc trên mọi bước đường, cho bạn hữu và cho Cha trên trời là Đấng đã sai Con Ngài xuống trần gian để cứu chuộc cụ. Đến một ngày, Chúa Cứu Thế đến đem cụ về Nước Trời… Cụ nhìn lại cuộc đời và mỉm cười thoả mãn vì thấy đời mình đã dâng hết cho mọi người và cho Chúa nên chẳng còn gì để luyến tiếc! Năm tháng trôi qua nhẹ như gió thoảng! Cuộc đời tràn đầy sự bình an, thư thái… trôi dần dần về với Chúa.

Trong khi đó, ông cụ tín hữu kia trong suốt 70 năm chỉ sống choriêng mình. Cụ đã sống tròn bổn phận "làm người", tức là sống đạo đức, trong sạch, không hại người. Nhưng, suốt 70 năm, cụ luôn luôn quan niệm rằng thân thể mình là của mình, tinh thần mình là của mình, để mình sử dụng và hưởng thụ ơn Trời cho. Ai đã sống đồng thời với cụ đều đồng ý rằng cụ đã sống một cuộc đời trong sạch, nhưng ai cũng có cảm tưởng rằng ông cụ này cả đời chỉ sống choriêng mình mà chẳng bao giờ sống cho người khác. Cho nên, khi Chúa Cứu Thế đến đón cụ ôm chặt lấy đời như là ôm kho tàng quý báu. Cụ nhất định không chịu nhả ra! Cụ luyến tiếc cuộc đời, cụ than khóc tiếc đời, mất ăn mất ngủ khi đứng trước đoạn đường cuối.

Hai người tín hữu đó đã sống cùng một thời đại, trong một xã hội giống nhau. Nhưng một người giữ được sự sống vĩnh viễn bằng cách chẳng tiếc sự sống tạm bợ, dâng hiến cuộc đời cho kẻ khác và cho công việc Chúa… Người đó đã bỏ cuộc sống để được sống! Trong khi người kia đã mất sự sống vĩnh cửu

mà lại cứ tưởng rằng mình đã được rồi.

Bạn thuộc về loại người nào? (N.T.N)

Lạy Chúa, xinNgài ban hồng ân xuống cho con để con biết dâng cuộc đời cho kẻ khác, để khi Ngài đến đưa con về, con có thể dễ dàng từ bỏ cuộc đời tạm bợ để về sống muôn đời với ngài.

(c) 2024 svtk.net