Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Những Món Quà Tinh Thần

Hê-bơ-rơ 10:19-25

"Chúng tôi cũng vì anh em mà khoe mình cùng các Hội Thánh của Đức Chúa Trời, vì lòng nhịn nhục và đức tin mà anh em trong mọi sự bắt bớ khó khăn đương chịu."(II Tê-sa-lô-ni-ca 1:4)

Câu hỏi suy ngẫm: Những phẩm tính tốt nào của Hội Thánh Hê-bơ-rơ được Phao-lô nhắc tới? Tại sao điều này trở thành niềm vui và an ủi cho Phao-lô? Bạn đang có những món quà tinh thần này cho các đầy tớ Chúa cũng như những tín hữu khác?

Có người nói: Con người là nguồn suối của đau khổ. Thật vậy, thử nhìn quanh… chúng ta thường thấy kẻ thì cằn nhằn, người thì phàn nàn; kẻ này cãi cọ và chỉ muốn lý mình đúng kẻ kia gây đau khổ khó khăn cho người khác; kẻ này thọc gậy bánh xe, kẻ kia hất cẳng người khác.

Ngược lại, hiện có hàng tỉ người là nguồn suối của niềm vui. Người này dối đãi tốt đẹp với mình, người kia bất ngờ đến giúp mình; người này đem đến sự an ủi cho mình, người kia bỗng dưng sát cánh với mình trong cơn ngặt nghèo; người này đến nâng tinh thần mình, người kia đến giúp mình mạnh mẽ trong đức tin; người này là nguồn suối của tình yêu giống Chúa, ngươì kia là nguồn suối của phước hạnh do Chúa truyền qua để đem đến cho mình.

Thánh Phao-lô đã nói về các con dân của Chúa, về nếp sống và tác phong của họ sáng láng như những tấm gương chiếu rọi trong xã hội tối tăm. Họ là nguồn suối của tình yêu, của sự bao dung, sự nhẫn nhục chịu đựng, của sự khiêm nhường , của sự giúp đỡ, của sự an ủi v.v… họ là người đã được Chúa cứu chuộc, rửa sách tội lỗi và thánh thiện hóa để trở thành món quà cho người khác… Những món quà này sở dĩ có là nhờ nơi món quà lớn nhất đó là sự kiện Chúa Cứu Thế Giê-xu từ trời xuống để chịu đau đớn, chịu chết và sống lại để đem ại một đời mới cho những ai tin vào công nghiệp của ngài. (N.T.N)

Lạy Chúa, xin Ngài giúp con nhìn thấy những món quà Ngài ban cho con qua các anh chị em tín hữu, và nhắc con nhớ rằng chúng con đều là chi thể của một thân thể chung là Chúa Cứu Thế Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net